Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

10:09, 14/09/2011

* Ngày 13-9, Sở Y tế tổ chức hội thảo về quy trình quản lý kỹ thuật chăm sóc người bệnh và kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện.

* Ngày 13-9, Sở Y tế tổ chức hội thảo về quy trình quản lý kỹ thuật chăm sóc người bệnh và kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện. Hội thảo nhằm thống nhất mô hình xây dựng quy trình kỹ thuật chăm sóc người bệnh và kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện theo từng nhóm điều dưỡng, hộ lý tại các khoa phòng.

Phương Uyên

* Trong 2 ngày 13 và 14-9, tại Trung tâm y tế huyện Long Thành đã diễn ra Hội thi nữ nhân viên y tế giỏi năm 2011. Tham gia hội thi có 27 thí sinh là những nữ điều dưỡng, nữ hộ sinh đang công tác tại Trung tâm y tế 15 xã, thị trấn trong huyện. Kết quả, thí sinh Đỗ Thị Thu Thảo thuộc Trung tâm y tế xã Suối Trầu đạt giải nhất; giải nhì thuộc về thí sinh Đỗ Thị Bích Phượng, Trung tâm y tế xã Bình An.

Chí Tài

* Tính đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã có 5.752 người nhiễm HIV, trong đó 2.189 người đã chuyển qua giai đoạn AIDS. Nhằm cung cấp những kiến thức cho các cộng tác viên chăm sóc cho bệnh nhân AIDS tại nhà tốt hơn, trong 2 ngày 12 và 13-9, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Đồng Nai đã tổ chức lớp tập huấn “chăm sóc hỗ trợ người nhiễm HIV tại nhà và cộng đồng” cho 21 học viên là các chuyên trách HIV và các cộng tác viên chăm sóc người nhiễm HIV tại nhà ở tuyến phường, xã.

Thanh Tú

* Ngày 13-9, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Đồng Nai phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Thống Nhất tổ chức trao 9 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” năm học 2011 - 2012 cho các em học sinh là nạn nhân, con, anh chị em ruột của nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện. Theo đó, mỗi học sinh được nhận 1 suất học bổng trị giá 1,5 triệu đồng do Sở Giáo dục và đào tạo tài trợ. Ngoài ra, 4 em có học lực giỏi còn được nhận thêm một phần quà là 20 cuốn tập.

Tuấn Đạt

* Cục Hải quan Đồng Nai vừa tổ chức tặng 14 suất học bổng, trị giá mỗi suất 900 ngàn đồng cho 14 học sinh nghèo và tặng 1 suất học bổng đặc biệt, trị giá 2 triệu đồng cho 1 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc.
Ngoài ra, Cục Hải quan Đồng Nai còn trao 200 phần quà cho người nghèo cùng quần áo, đồ dùng học tập, sách giáo khoa, truyện thiếu nhi cho học sinh nghèo.

Lê Tùng

* Sáng ngày 13-9, đoàn y, bác sĩ Thiện Nguyện tại TP.Hồ Chí Minh kết hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Định Quán tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 400 em học sinh tại Trường tiểu học xã Thanh Sơn. Dịp này, đoàn cũng đã trao tặng 400 phần quà gồm: vở, bút, bánh cho các em vui Tết Trung thu với tổng kinh phí hơn 20 triệu đồng.

V.T
* Sở Y tế cho biết, để có đủ dung dịch cloramin B thực hiện các chiến dịch tẩy độc khử trùng đợt tiếp theo, cũng như cấp phát cho các hộ gia đình có con dưới 6 tuổi  cần có hơn 40 ngàn tấn cloramin B nữa.  Tình trạng thiếu hóa chất liên quan đến công tác đấu thầu do lượng hóa chất này trên thị trường đang khan hiếm, dự kiến sẽ tiếp tục lên cao vào 3 tháng cuối năm.   
Phương Uyên
 * Theo ông Phạm Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, trước tình hình dịch bệnh tay chân miệng lây lan rộng, UBND thành phố  đã huy động một số doanh nghiệp và nhà hảo tâm tặng xà bông cho trên 50 trường mẫu giáo, mầm non, nhóm trẻ gia đình và cho các hộ nghèo; đồng thời cùng với cán bộ quản lý, cán bộ y tế thành phố xuống những khu nhà trọ công nhân để hỗ trợ công tác hướng dẫn người dân quy trình rửa tay phòng bệnh tay chân miệng.   
Uyên Uyên
 


Tin xem nhiều