Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh gửi thư chúc mừng năm học mới

10:09, 04/09/2011

(ĐN)- Nhân dịp khai giảng năm học mới 2011-2012, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã gửi thư tới thầy giáo, cô giáo, phụ huynh và học sinh, học viên, sinh viên.

(ĐN)- Nhân dịp khai giảng năm học mới 2011-2012, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã gửi thư tới thầy giáo, cô giáo, phụ huynh và học sinh, học viên, sinh viên. Bức thư có đoạn viết: “Năm học 2010-2011 vừa qua, với sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự quan tâm hỗ trợ của các lực lượng xã hội, của các bậc phụ huynh học sinh và nỗ lực của thầy giáo, cô giáo, học sinh, học viên, sinh viên, sự nghiệp GD-ĐT tỉnh Đồng Nai tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng, phát triển thêm một bước quy mô giáo dục - đào tạo - dạy nghề, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục - đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Thực hiện yêu cầu “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục - đào tạo” nhằm “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước”, các cơ quan quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục và đào tạo, cơ sở dạy nghề tiếp tục quán triệt, triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp giai đoạn 2010-2015.
Trong các nhiệm vụ của năm học mới, việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo; đổi mới quản lý giáo dục là nhiệm vụ hàng đầu, là khâu đột phá nhằm khắc phục những hạn chế, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Chính vì điều đó, mỗi thầy giáo, cô giáo cần phải xác định nhiệm vụ được giao, có kế hoạch cụ thể, phù hợp; phát huy tinh thần trách nhiệm, năng lực của cá nhân, sức mạnh của tập thể để thực hiện nhiệm vụ đã đặt ra. Trong đó, những khó khăn, vướng mắc cần phải được tháo gỡ  kịp thời, đúng đắn bằng sự năng động, sáng tạo của từng cá nhân, từng cơ sở giáo dục và đào tạo, từng cơ sở dạy nghề”.

P.V
Tin xem nhiều