Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ các bến thủy nội địa phải có trách nhiệm bảo đảm an toàn giao thông

09:11, 09/11/2011

(ĐN)- Ngày 8-11, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát các bến thủy nội địa (BTNĐ) trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu.

(ĐN)- Ngày 8-11, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát các bến thủy nội địa (BTNĐ) trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu. Báo cáo của UBND huyện Vĩnh Cửu cho biết, toàn huyện có 31 BTNĐ, trong đó có 25 bến đang hoạt động, 5 bến chưa hoạt động và một bến tạm ngưng. Hầu hết các BTNĐ này đều được Cảng vụ đường thủy nội địa Khu vực III cấp phép hoạt động. Thời gian qua, cử tri rất bức xúc về các hoạt động liên quan đến BTNĐ gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông, hư hại đường sá công cộng.

Tại buổi giám sát, đoàn yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh BTNĐ, khai thác đá, chủ xe tải ben phải có trách nhiệm xã hội trong việc đóng góp để đầu tư bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường cho khu vực khai thác, vận chuyển vật liệu xây dựng. Bên cạnh đó, đề nghị Cảng vụ khu vực III phối hợp với Sở Giao thông - vận tải, UBND huyện Vĩnh Cửu đưa thêm tiêu chí bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn giao thông trong hoạt động bến để xem xét cấp phép hoạt động.    

Thanh Toàn

 

 

 

Tin xem nhiều