Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị sẵn sàng cho Tết Nguyên đán

09:12, 14/12/2011

(ĐN)- Chiều 13-12, lãnh đạo UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành để nghe báo cáo công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 sắp tới.

(ĐN)- Chiều 13-12, lãnh đạo UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành để nghe báo cáo công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 sắp tới.

Theo báo cáo của Sở Công thương, hiện các đơn vị doanh nghiệp (DN), siêu thị, chợ… đã có kế hoạch dự trữ hàng Tết ổn định. Ngoài ra, chương trình bình ổn giá được thực hiện từ tháng 5 đến nay sẽ được tăng cường trong dịp Tết. Sở Giao thông - vận tải, cho biết hiện đã phối hợp với các Sở Giao thông - vận tải TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Ninh Thuận, Bình Thuận… để thống nhất việc quản lý các cửa ngõ ra, vào Đồng Nai nhằm hạn chế tình trạng xe quá tải. Sở cũng phối hợp với Ban quản lý các KCN cùng với các doanh nghiệp sử dụng lao động trong KCN để thông tin, tuyên truyền cho công nhân biết các điểm mua vé về quê đón Tết. Các đơn vị khác, như: Công ty cấp nước và Điện lực Đồng Nai đều đã chuẩn bị sẵn các phương án đảm bảo cung cấp đầy đủ điện và nước phục vụ yêu cầu sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt, vui chơi của nhân dân. Riêng ngành y tế, công tác giám sát dịch bệnh tại các xã, phường được đặc biệt chú trọng nhằm phát hiện sớm, xử lý kịp thời, không để dịch bệnh bùng phát thành dịch. Về công tác hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn, dự kiến trong dịp Tết năm nay, toàn tỉnh sẽ chi trên 118 tỷ đồng hỗ trợ cho các đối tượng, tương đương năm ngoái.

Tại buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái yêu cầu các sở, ngành gấp rút lập kế hoạch cụ thể và chuẩn bị sẵn sàng các phương án phục vụ Tết Nguyên đán để trình UBND tỉnh phê duyệt.

Vi Lâm

Tin xem nhiều