Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung tay lo Tết cho người nghèo

10:01, 16/01/2012

(ĐN)- Huyện Trảng Bom cho biết, đến nay các xã và thị trấn trên địa bàn huyện đã vận động được trên 500 triệu đồng; 1,2 tấn gạo và hàng hóa các loại để giúp đỡ các đối tượng chính sách, người nghèo… nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012.

(ĐN)- Huyện Trảng Bom cho biết, đến nay các xã và thị trấn trên địa bàn huyện đã vận động được trên 500 triệu đồng; 1,2 tấn gạo và hàng hóa các loại để giúp đỡ các đối tượng chính sách, người nghèo… nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động huyện cũng đã vận động trao tặng hơn 500 suất quà cho công nhân các KCN của huyện và tổ chức 3 đêm văn nghệ “Vui Tết công nhân”. Huyện cũng tổ chức được 5 điểm bán hàng bình ổn giá cho nhân dân trên địa bàn.

Lãnh đạo Trường THCS Hùng Vương (TP. Biên Hòa) trao quà cho bà con nghèo. Ảnh: B. Hường
Lãnh đạo Trường THCS Hùng Vương (TP. Biên Hòa) trao quà cho bà con nghèo. Ảnh: B. Hường

* Nhằm giúp hộ nghèo có được chỗ ở mới trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, ngày 16-1, Ủy ban MTTQ huyện Thống Nhất phối hợp với UBND xã Xuân Thiện tổ chức bàn giao căn nhà tình thương cho hộ ông Nguyễn Đức Minh (SN 1967, ngụ ấp Tín Nghĩa, xã Xuân Thiện), là hộ nghèo hiện đang khó khăn về nhà ở. Căn nhà được xây dựng trên nền đất cũ của gia đình có diện tích 42m2; kết cấu, tường xây, mái lợp tôn, nền gạch bông, trị giá 37 triệu đồng, trong đó viễn thông Đồng Nai ủng hộ 27 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình đóng góp thêm.
* Sáng ngày 16-1, Trường tiểu học Trần Văn Ơn (TP.Biên Hòa) tổ chức lễ trao học bổng và phát quà cây mùa xuân. Có 93 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, học sinh mồ côi cha mẹ, con thương binh từ lớp 1 đến lớp 5 được nhận học bổng, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng. Tổng kinh phí trao quà và học bổng trị giá khoảng 25 triệu đồng.
* Nhân dịp tết Nhâm Thìn năm 2012, Ủy ban MTTQ  và các đoàn thể huyện Vĩnh Cửu đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài huyện ủng hộ hơn 3.000 phần quà Tết trao tặng cho người nghèo,các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân nhiễm chất độc da cam, người già nghèo cô đơn, người mù. Mỗi phần quà có giá trị từ 300 - 500 ngàn đồng, gồm: gạo, đường, bánh, mứt, dầu ăn... Tổng giá trị quà tặng gần 1 tỷ đồng.
* Sáng ngày 16-1, đồng chí Trần Văn Phước, Bí thư Huyện ủy Định Quán đã đến thăm chúc Tết và trao tặng gần 150 phần quà Tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại xã Túc Trưng. Mỗi phần quà trị giá gần 400 ngàn đồng, gồm: bánh, mứt và 300 ngàn đồng tiền mặt. Đây là nguồn động viên rất lớn đối với bà con dân tộc thiểu số nghèo tại xã, giúp bà con có thêm những niềm vui trong những ngày Tết sắp đến.
Cùng ngày, đoàn công tác từ thiện đơn vị Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Đồng Nai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện đã đến thăm, chúc Tết và tặng 21 phần  quà trị giá gần 10 triệu đồng cho bà con nhân dân nghèo tại xã Phú Túc.
* Ngày 16-1, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Long Thành tổ chức tặng 61 phần quà Tết, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng cho các gia đình nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn và trao 11 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 11 sinh viên - học sinh đạt thành tích tốt trong học tập. Tổng cộng trong dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Long Thành đã vận động 132 phần quà trị giá gần 40 triệu đồng cho nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin.
 

Nhóm PV và CTV


 

Tin xem nhiều