Báo Đồng Nai điện tử
En

Lao động trong doanh nghiệp sau Tết ổn định

10:01, 30/01/2012

(ĐN)- Theo thông tin từ các doanh nghiệp (DN) lớn có đông lao động, đặc biệt là các DN của ngành giày da, may mặc... đến nay người lao động đã trở lại làm việc sau Tết tương đối đầy đủ.

(ĐN)- Theo thông tin từ các doanh nghiệp (DN) lớn có đông lao động, đặc biệt là các DN của ngành giày da, may mặc... đến nay người lao động đã trở lại làm việc sau Tết tương đối đầy đủ. Số chưa trở lại làm việc chủ yếu vẫn là công nhân các tỉnh phía Bắc và miền Trung nhưng cũng đã có đơn xin nghỉ phép năm kết hợp với đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Bà Lê Thị Mỹ Phượng, Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội nhận định: sau Tết, Đồng Nai không rơi vào tình trạng thiếu lao động như đã từng xảy ra ở những năm trước. Bên cạnh đó, việc làm cho người lao động ngày nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, một số DN ở KCN Nhơn Trạch, Biên Hòa và Amata vẫn duy trì sản xuất, người lao động đi làm có thu nhập cao 300% so với ngày đi làm bình thường, ngoài ra còn được DN thưởng từ 200 đến 250 ngàn đồng/ngày.
Cũng theo bà Phượng, chính sách phúc lợi chăm lo cho người lao động trước Tết Nguyên đán, như: lương tháng 13-14, thưởng năng suất... được đa số các DN đảm bảo là một trong những nhân tố khuyến khích người lao động quay trở lại làm việc tương đối đông ngay sau những ngày nghỉ Tết.

Công Nghĩa
 

Tin xem nhiều