Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung kiểm tra, giám sát các thực phẩm phục vụ tết

06:01, 30/01/2013

(ĐN)- Tại cuộc họp với các thành viên trong Ban chỉ đạo bảo đảm an toàn – vệ sinh thực phẩm (AT-VSTP) tỉnh mới đây, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí, Trưởng ban chỉ đạo tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành tăng cường phối hợp chặt chẽ, tập trung cho công tác kiểm tra, giám sát các thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán...

(ĐN)- Tại cuộc họp với các thành viên trong Ban chỉ đạo bảo đảm an toàn – vệ sinh thực phẩm (AT-VSTP) tỉnh mới đây, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí, Trưởng ban chỉ đạo tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành, nhất là các sở: Y tế, Nông nghiệp – phát triển nông thôn, Công thương và Công an tỉnh tăng cường phối hợp chặt chẽ, tập trung cho công tác kiểm tra, giám sát các thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành và cơ quan chức năng phải vào cuộc một cách tích cực, kể cả phát huy vai trò quản lý của chính quyền địa phương; đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục, nâng cao nhận thức cho người dân, nhất là các đối tượng bếp ăn tập thể; công nhân lao động, học sinh..., để bữa ăn ngày Tết được an toàn.

 Đoàn liên ngành tỉnh kiểm tra tại một siêu thị mini trên địa bàn Long Thành
Đoàn liên ngành tỉnh kiểm tra tại một siêu thị mini trên địa bàn Long Thành

Được biết, từ ngày 15-1, Ban chỉ đạo tỉnh đã tổ chức 4 đoàn liên ngành, cùng 11 đoàn cấp huyện, thị xã, thành phố và các đoàn cấp xã ra quân kiểm tra công tác bảo đảm AT-VSTP.  Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo, tình trạng vi phạm các quy định về AT-VSTP diễn ra rất phổ biến. Trong đó có đến hơn 90% số cơ sở được kiểm tra đợt này có vi phạm. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC 49- Công an tỉnh) đã phát hiện được 9 cơ sở chế biến, lưu trữ, kinh doanh thực phẩm kém chất lượng như: nội tạng động vật đã hư thối, giết mổ gia súc gia cầm bị bệnh… với tổng số tiền phạt đến hơn 500 triệu đồng.

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều