Báo Đồng Nai điện tử
En

Gia hạn sổ đỏ hết hạn

10:03, 27/03/2013

(ĐN)- Sở Tài nguyên - môi trường vừa có văn bản yêu cầu các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa chỉ đạo các phòng tài nguyên - môi trường, các xã phối hợp với chi nhánh văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất tiếp nhận hồ sơ gia hạn thời gian sử dụng đất cho các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) hết hạn.

(ĐN)- Sở Tài nguyên - môi trường vừa có văn bản yêu cầu các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa chỉ đạo các phòng tài nguyên - môi trường, các xã phối hợp với chi nhánh văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất tiếp nhận hồ sơ gia hạn thời gian sử dụng đất cho các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) hết hạn. Theo đó, những hộ gia đình, cá nhân có sổ đỏ đã hết hoặc sắp hết thời hạn sử dụng đất nông nghiệp ghi trên giấy, có nhu cầu sử dụng tiếp có thể liên hệ các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai ở địa phương để xin gia hạn. Việc gia hạn thời gian sử dụng đất sẽ xác nhận ngay tại trang 4 của sổ đỏ. Trường hợp các hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu cấp mới, văn phòng sẽ cấp mới.

Thời gian qua, ở một số địa phương, như: Xuân Lộc, Long Khánh xảy ra tình trạng nhiều sổ đỏ hết hạn sử dụng khiến người dân không thể thế chấp vay vốn ngân hàng, không thể chuyển nhượng…

Khánh Minh

Tin xem nhiều