Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt một trung úy công an từng trốn lệnh truy nã

03:04, 17/04/2013

(ĐN)- Ngày 17-4, đại diện Công an tỉnh cho biết, cơ quan này đã ra quyết định tước quân tịch đối với Trung úy Trần Hữu Nam (29 tuổi, công tác tại Công an TP.Biên Hòa) theo lệnh truy nã của Công an TP.Biên Hòa về hành vi trộm cắp tài sản...

(ĐN)- Ngày 17-4, đại diện Công an tỉnh cho biết, cơ quan này đã ra quyết định tước quân tịch đối với Trung úy Trần Hữu Nam (29 tuổi, công tác tại Công an TP.Biên Hòa) theo lệnh truy nã của Công an TP.Biên Hòa về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, trước đó vào năm 2004, Nam từ xã La Ngà (huyện Định Quán) đến thuê phòng trọ tại phường Long Bình để đi làm. Trong thời gian này, Nam có tham gia vào một nhóm đối tượng chuyên trộm cắp tài sản. Vụ việc sau đó đã được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa thụ lý điều tra, tiến hành bắt giữ Nam và các đối tượng tham gia trong băng nhóm này. Qua 9 ngày tạm giam để điều tra, do không xác minh được người bị hại (chủ nhân chiếc xe máy do băng nhóm của Nam trộm cắp), nên cơ quan công an đã tạm thả Nam và đồng bọn, đồng thời tiếp tục điều tra vụ việc. Sau một thời gian, cơ quan công an xác định được người bị hại trong vụ án trên, nên đã ra quyết định bắt giữ Nam cùng đồng bọn để phục vụ điều tra. Tuy nhiên, sau khi biết đồng bọn bị bắt, Nam đã tìm cách bỏ trốn.

Sau một thời gian lẫn trốn tại quê nhà, Nam xin vào làm lính nghĩa vụ phục vụ tại Công an huyện Định Quán. Sau đó, Nam tham gia học nghiệp vụ cảnh sát, rồi được bố trí vào công tác tại Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an tỉnh và chuyển về Công an TP.Biên Hòa. Vào đầu năm 2013, Nam có gây ra vụ xô xát tại phường Tân Mai và bị xử phạt vi phạm hành chính. Qua quá trình điều tra tàng thư để xử lý, Công an TP.Biên Hòa xác định Nam chính là đối tượng đang bị truy nã nên đã ra quyết định bắt giữ.

Liên quan đến vụ việc này, Thanh tra Công an tỉnh cũng đã tiến hành xem xét để xử lý trách nhiệm đối với những người đã từng tuyển dụng Nam vào ngành công an.

P.V

Tin xem nhiều