Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn phải biết chọn những vấn đề trọng tâm, cốt lõi và đột phá để thực hiện...

04:04, 12/04/2013

(ĐN) – Sáng 11-4, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn để nghe báo cáo về các hoạt động trong quý I và phương hướng, nhiệm vụ của Tỉnh đoàn trong thời gian tới.

* Đoàn công tác của Trung ương Đoàn làm việc với Ban thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Nai

(ĐN) – Sáng 11-4, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn để nghe báo cáo về các hoạt động trong quý I và phương hướng, nhiệm vụ của Tỉnh đoàn trong thời gian tới. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Hồng Phương, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh.

Bí thư Tỉnh đoàn Bùi Xuân Thống báo cáo hoạt động với Ban Thường vụ Tỉnh ủy
Bí thư Tỉnh đoàn Bùi Xuân Thống báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy về các hoạt động của Đoàn trong quý I

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, công tác Đoàn trong thời gian qua đã có những chuyển biến nhất định nhưng cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Đồng chí đề nghị, Ban thường vụ Tỉnh đoàn thời gian tới cần thực hiện tốt phương châm “5 biết”: Biết nắm thắt lưng, tranh thủ tối đa sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, Đoàn cấp trên; biết chủ động phối hợp với các sở ngành liên quan; biết chọn những vấn đề trọng tâm, cốt lõi và có tính đột phá để thực hiện; biết nắm rõ tư tưởng, tâm trạng và nguyện vọng của thanh niên và biết nuôi dưỡng nhân rộng các điển hình tốt, cách làm hay trong thanh niên. Ban thường vụ Tỉnh đoàn cần tiếp tục triển khai sâu rộng, có hiệu quả cao việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

* Buổi chiều cùng ngày, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng cũng đã dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương Đoàn làm việc với Ban thường vụ Tỉnh đoàn, đại diện 26 cơ sở Đoàn trực thuộc và 5 Đoàn cơ sở các phường, xã trực thuộc Thành đoàn Biên Hòa về công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh.

Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu trong buổi làm việc với Ban thường vụ Tỉnh đoàn.
Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc với Ban thường vụ Tỉnh đoàn.

Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, cùng các cơ sở Đoàn trực thuộc và Thành đoàn Biên Hòa đã báo cáo với đoàn công tác Trung ương Đoàn về kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh diễn ra trong quý I. Trong đó có phản ánh với đoàn về những khó khăn trong việc duy trì hoạt động của Đoàn và phong trào thanh niên, như: chế độ kinh phí hoạt động Đoàn và chế độ cho cán bộ Đoàn hiện nay còn rất thấp; việc triển khai đề án xây dựng trung tâm hỗ trợ công nhân và lao động trẻ tại Đồng Nai; chuyển đổi Trung tâm sinh hoạt truyền thống văn hóa thanh thiếu niên tỉnh Đồng Nai tại xã Nam Cát Tiên (huyện Tân Phú) sang cho đơn vị khác; một số quy định của Trung ương Đoàn gây khó khăn cho hoạt động cơ sở...

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị Ban thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn ở cơ sở; nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao số lượng và chất lượng Đoàn - Hội ngoài quốc doanh, tránh để công tác Đoàn rơi vào tình trạng hình thức, làm mất uy tín của Đoàn. Bí thư Trung ương Đoàn cũng ghi nhận những kiến nghị của các cấp bộ Đoàn Đồng Nai và cho biết sẽ báo cáo với Ban bí thư Trung ương Đoàn để có giải pháp tháo gỡ.

Tin, ảnh: Công Nghĩa

 

           

Tin xem nhiều