Báo Đồng Nai điện tử
En

Không dạy thêm, học thêm ngày chủ nhật, dịp nghỉ lễ

10:04, 22/04/2013

(ĐN)- UBND tỉnh đã ban hành quy định về dạy thêm, học thêm. Theo đó, việc dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường phải đảm bảo sĩ số học sinh mỗi lớp không quá 45 em; thời khóa biểu dạy thêm ban ngày không quá 4 tiết trong giờ hành chính, ban đêm dưới 3 tiết và kết thúc giờ học trước 21 giờ; không dạy thêm, học thêm vào ngày chủ nhật và những ngày lễ trong năm.

(ĐN)- UBND tỉnh đã ban hành quy định về dạy thêm, học thêm. Theo đó, việc dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường phải đảm bảo sĩ số học sinh mỗi lớp không quá 45 em; thời khóa biểu dạy thêm ban ngày không quá 4 tiết trong giờ hành chính, ban đêm dưới 3 tiết và kết thúc giờ học trước 21 giờ; không dạy thêm, học thêm vào ngày chủ nhật và những ngày lễ trong năm. Trong một ngày, mỗi học sinh tính chung học chính khóa và học thêm không quá 8 tiết. Mức thu tiền học thêm do thỏa thuận giữa cha mẹ học sinh với nhà trường. 80% tổng số thu sẽ được chi thù lao cho giáo viên trực tiếp giảng dạy, 20% còn lại chi cho quản lý, mua sắm tài liệu phục vụ dạy thêm tại các cơ sở giáo dục.

 Giám đốc Sở GD-ĐT, trưởng phòng GD-ĐT các huyện có quyền cấp phép dạy thêm, học thêm đối với các trường hợp tổ chức dạy thêm, học thêm có nội dung thuộc chương trình tiểu học, THCS. Hiệu trưởng và thủ trưởng các cơ sở giáo dục công lập có trách nhiệm trong quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh thuộc quyền quản lý để ngăn chặn việc tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường sai quy định.

Theo ông Lê Minh Hoàng, Giám đốc Sở GD-ĐT, không dạy thêm đối với học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày. Thời gian tới, cùng với việc cấp phép dạy thêm cho các cơ sở giáo dục, giáo viên, ngành sẽ tăng cường thanh kiểm tra, xử lý những sai phạm trong lĩnh vực này.

Băng Thư

Tin xem nhiều