Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung phòng, chống dịch cúm gia cầm

05:04, 17/04/2013

(ĐN) – Ngày 17-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã có buổi làm việc với đại diện các sở ngành, địa phương về công tác phòng, chống dịch trên đàn gia súc, gia cầm

(ĐN) – Ngày 17-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã có buổi làm việc với đại diện các sở ngành, địa phương về công tác phòng, chống dịch trên đàn gia súc, gia cầm.

 các địa phương phát biểu ý kiến tại cuộc họp
Đại diện các địa phương đang báo cáo về tình hình phòng chống dịch ở cơ sở

Được biết, toàn tỉnh hiện có tổng đàn gà khoảng 10 triệu con, đàn heo gần 1,2 triệu con. Vấn đề khiến các địa phương lo lắng nhất là tình hình dịch cúm A/H5N1 đang diễn biến phức tạp, khả năng lây lan, bùng phát dịch bệnh rất cao, đặc biệt trên các đàn chim yến, chim cảnh nuôi rải rác ở các khu dân cư.  Hiện tại tỉnh Ninh Thuận đã phát hiện chim yến chết hàng loạt do cúm A/H5N1; tỉnh Tiền Giang cũng đã phát hiện H5N1 trên chim trĩ. Do đó, các địa phương đề nghị tỉnh sớm tiến hành tiêm phòng cúm gia cầm và lấy mẫu trên đàn chim yến để kiểm tra xem có virus A/H5N1 hay không. Đồng thời, tỉnh sớm có phương án phòng chống, dập dịch khi phát hiện đàn chim yến bị H5N1.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh lưu ý các địa phương thời gian tới tập trung công tác tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm; áp dụng các quy trình chăn nuôi an toàn hạn chế dịch bệnh. Ngoài ra, các địa phương cũng cần tăng cường kiểm tra, quản lý các cơ sở giết mổ để thịt ra thị trường đảm bảo an toàn.

                                                                                   Hương Giang

 

Tin xem nhiều