Báo Đồng Nai điện tử
En

Giới thiệu nguồn quy hoạch Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020

04:06, 05/06/2013

(ĐN)- Sáng 5-6, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh để bỏ phiếu giới thiệu nguồn quy hoạch cho Ban chấp hành, Ban thường vụ Tỉnh ủy khóa X (nhiệm kỳ 2015-2020)...

(ĐN)- Sáng 5-6, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh để bỏ phiếu giới thiệu nguồn quy hoạch cho Ban chấp hành, Ban thường vụ Tỉnh ủy khóa X (nhiệm kỳ 2015-2020) và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của tỉnh. Đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu khai mạc hội nghị.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: quy hoạch chưa phải là công tác nhân sự mà là bước chuẩn bị nguồn cán bộ dồi dào cho Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của tỉnh khóa tới, từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá cán bộ có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu đề ra. Do đó, giới thiệu nguồn quy hoạch cho Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh là việc làm rất quan trọng. Đồng chí lưu ý, những cán bộ được quy hoạch phải hội đủ 4 điều kiện về phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức lối sống, năng lực kiến thức và sự hiểu biết, trình độ đào tạo và sức khỏe. Trong đó, phải tuyệt đối trung thành với Đảng, cách mạng, nghiêm chỉnh chấp hành các chỉ thị, nghị quyết, nguyên tắc tập trung dân chủ, nói đi đôi với làm, kiên quyết đấu tranh với những tư tưởng, biểu hiện sai trái; gương mẫu về đạo đức lối sống, chịu trách nhiệm về những tiêu cực xảy ra ở đơn vị; không để người thân lợi dụng chức vụ của mình để trục lợi; nắm vững quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; hiểu biết về chính trị, tình hình địa phương; nhạy bén trong tham mưu cho Ban thường vụ, Ban chấp hành đề ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả các lĩnh vực của tỉnh; có kiến thức, am hiểu lĩnh vực tài chính, ngân hàng..; được đào tạo có hệ thống tại các trường Đảng, sử dụng được 1 ngoại ngữ trình độ B và tin học văn phòng.

Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu giới thiệu quy hoạch nguồn Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ X.
Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu giới thiệu quy hoạch nguồn Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ X.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, không giới thiệu vào quy hoạch những cán bộ có bản lĩnh chính trị không vững vàng, không dám đấu tranh với những sai trái, độc đoán, chuyên quyền, cơ hội về chính trị, tư tưởng cục bộ, phe cánh, nói không đi đôi với làm, có khuyết điểm về phẩm chất đạo đức...Riêng đối với cán bộ dự kiến quy hoạch Ban thường vụ Tỉnh ủy, ngoài những tiêu chuẩn chung như trên, còn phải có điều kiện đã tham gia Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh được nửa nhiệm kỳ. Đối với chức danh Bí thư Tỉnh ủy, phải kinh qua chức danh lãnh đạo chủ chốt cấp dưới; có kiến thức và kinh nghiệm cả về tài chính, kinh tế và độ tuổi tương đối trẻ.

Phương Hằng

Tin xem nhiều