Báo Đồng Nai điện tử
En

Lại phát hiện và tiêu hủy trên 350 kg thịt heo không rõ nguồn gốc

02:06, 20/06/2013

(ĐN) - Vào khoảng 1h ngày 20-6, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Đội cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ công an huyện Thống Nhất đã tiến hành kiểm tra các lò mổ heo tại xã Gia Tân 3...

(ĐN) - Vào khoảng 1h ngày 20-6, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Đội cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ công an huyện Thống Nhất đã tiến hành kiểm tra các lò mổ heo của bà Mai Thị Thanh Thúy 38 tuổi, ông Trần Ngọc Hoàng 42 tuổi và bà Lê Thị Lan 45 tuổi đều ngụ xã Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất).

Qua kiểm tra cho thấy, các lò mổ này đều vi phạm vì không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không có giấy đủ điều kiện về vệ sinh thú y, giấy cam kết bảo vệ môi trường…Lực lượng công an đã tiến hành lấy mẫu nước thải đưa đi kiểm nghiệm, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính đối với các hộ trên.

Tiếp tục kiểm tra lò mổ heo của ông Trần Văn Tấn 52 tuổi, ngụ ấp Phúc Nhạc 1 xã Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất, lực lượng công an phát hiện có 7 người đang giết mổ heo với 360kg thịt vừa được xẻ thịt chuẩn bị mang đi tiêu thụ được vứt bữa bãi giữa sàn nhà dơ bẩn. Tại khu vực gần đó, lực lượng công an phát hiện có 10 con heo trọng lượng khoảng 80kg/con đang được nuôi nhốt chờ giết mổ.

Làm việc với cơ quan công an, ban đầu ông Tấn khai nhận việc giết mổ heo này diễn ra từ năm 2000, mỗi đêm giết khoảng 10- 15 con để bán cho các mối lái đưa đi tiêu thụ tại các chợ. Số heo này được ông mua của các hộ chăn nuôi trên địa bàn, nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, chưa có giấy kiểm dịch. Cũng theo ông Tấn, trước khi lực lượng công an đến kiểm tra, ông đã cho vận chuyển gần 300kg thịt heo đi tiêu thụ ở các chợ.

Do không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc số heo và số thịt trên không đủ điều kiện vệ sinh thú y để giết mổ và tiêu thụ sản phẩm theo quy định, nên lực lượng công an đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, lấy mẫu nước thải đưa đi kiểm nghiệm chất lượng,đồng thời tiến hành bàn giao toàn bộ số thịt heo trên cho cơ quan thú y tiêu hủy theo quy định. Riêng 10 con heo đang chờ giết mổ sẽ được cơ quan thú y giám sát theo dõi.

Hữu Thắng

Tin xem nhiều