Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuần lễ “Sách và Văn hoá đọc 2013” tại Văn miếu Trấn Biên

02:06, 20/06/2013

Với mong muốn khơi dậy và thúc đẩy phong trào đọc sách trong giới trẻ, từ ngày 22 đến 29-6, tại Hội quán Trung tâm Văn Miếu Trấn Biên sẽ diễn ra Tuần Lễ “Sách và Văn hoá đọc” do trung tâm tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú.

Với mong muốn khơi dậy và thúc đẩy phong trào đọc sách trong giới trẻ, từ ngày 22 đến 29-6, tại Hội quán Trung tâm Văn Miếu Trấn Biên sẽ diễn ra Tuần Lễ “Sách và Văn hoá đọc” do trung tâm tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú.

Tuần lễ “Sách và Văn hoá đọc” sẽ khai mạc vào sáng thứ bảy 22-6 cùng với việc mở cửa khu trưng bày và bán với gần 10.000 đầu sách, trong đó có các loại như: sách học thuật thuộc khoa học - giáo dục, sách giáo khoa đại cương, sách chính trị - truyền thống, sách văn học trong và ngoài nước, sách ngoại ngữ - tin học, sách sống đẹp, tuổi mới lớn, truyện ngắn, tiểu thuyết…

Sáng chủ nhật 23-6, Văn miếu Trấn Biên sẽ tổ chức toạ đàm “Bước vào thế giới sách” với sự tham gia giao lưu của Nhà văn Phan Hồn Nhiên, diễn giả Thạc sỹ Nguyễn Hữu Long. Buổi tối cùng ngày, có đêm giao lưu “Nhạc và thơ”. Bên cạnh đó, Trung tâm phối hợp với Nhà thiếu nhi Đồng Nai tổ chức Cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi tỉnh Đồng Nai 2013 cho gần 300 em thiếu nhi trong tỉnh. Ngoài ra, vào lúc 20h00, tối 27-6, tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên còn diễn ra đêm kịch “Ăn khế trả vàng”.

Trước đó, ngày 1-6, Trung tâm phối hợp các đơn vị chức năng phát động Cuộc thi “Bạn trẻ và sách”. Thời hạn kết thúc nhận bài dự thi vào ngày 22-6-2013 và dự kiến sẽ trao giải vào ngày 29-6-2013.

Theo Ban tổ chức, trong suốt Tuần lễ “Sách và Văn hoá đọc” sẽ diễn ra các hoạt động phong phú, như: bán sách giá ưu đãi từ 10 - 40%; sân chơi thiếu nhi; vẽ tranh thư pháp; nghệ thuật gấp giấy Origami; hoạt động ký tặng sách; tặng sách miễn phí cho người tham gia.

Tuần lễ“Sách và Văn hoá đọc tại  Trung tâm Văn miếu Trấn Biên cũng nhằm giới thiệu những quyển sách hay, bổ ích cho việc học và trang bị kiến thức xã hội cũng như hỗ trợ tặng và bán sách giảm giá cho học sinh, sinh viên tỉnh nhà.

Được biết, các hoạt động chính sẽ diễn ra từ 6h00 đến 22h00 hàng ngày tại Hội quán Văn miếu Trấn Biên nằm trong khuôn viên Trung tâm Văn Miếu Trấn Biên. Chương trình sẽ là dịp để người dân Đồng Nai, đặc biệt là các bạn trẻ có môi trường bổ ích để thể hiện niềm đam mê với sách và các tác phẩm, tác giả nổi tiếng. Ban giám đốc Trung tâm Văn miếu Trấn Biên mong muốn sẽ duy trì sân chơi lý thú này vào dịp hè hằng năm cho các em thanh thiếu nhi trong tỉnh.

Hoa Lê

Tin xem nhiều