Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị tăng vốn đầu tư cho lâm nghiệp

02:06, 05/06/2013

(ĐN)- Ngày 5-6, Tổng cục Lâm nghiệp đã có buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai, nhằm tìm ra những bất cập trong chính sách quản lý, bảo vệ rừng, để đề xuất Chính phủ điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.

 Tổng cục Lâm nghiệp làm việc với tỉnh Đồng Nai
Tổng cục Lâm nghiệp làm việc với tỉnh Đồng Nai

(ĐN)- Ngày 5-6, Tổng cục Lâm nghiệp đã có buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai, nhằm tìm ra những bất cập trong chính sách quản lý, bảo vệ rừng, để có đề xuất Chính phủ điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.

Theo ông Đặng Hồng Tăng, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, nhiều năm qua, Đồng Nai giữ rừng khá tốt, không để xảy ra cháy rừng tự nhiên. Các vụ vi phạm về rừng vẫn còn, nhưng ít nghiêm trọng. Tuy nhiên, hiện nay kinh phí đầu tư cho công tác quản lý, bảo vệ, trồng, chăm sóc rừng còn quá thấp, đội ngũ bảo vệ rừng còn ít. Vì vậy, Đồng Nai đề nghị Chính phủ tăng thêm nguồn vốn đầu tư bằng hình thức cho các chủ rừng vay vốn. Đồng thời, có chính sách đào tạo nghề, tạo việc làm cho các hộ dân đang sống gần rừng để họ ổn định cuộc sống, giảm tình trạng vi phạm về rừng như: săn bắt thú, khai thác trái phép...

Hương Giang

 

Tin xem nhiều