Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

09:08, 20/08/2013

* Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ vừa tặng bằng khen cho các tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng giao thông nông thôn - miền núi giai đoạn 2008 - 2013.

* Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ vừa tặng bằng khen cho các tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng giao thông nông thôn - miền núi giai đoạn 2008 - 2013. Trong đó có xã Suối Cao, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. 

* Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, sẽ áp dụng giảm 50% mức thuế suất thuế giá trị gia tăng từ ngày 1-7-2013 đến hết ngày 30-6-2014 đối với bán, cho thuê hoặc cho thuê mua nhà ở thương mại là căn hộ hoàn thiện có diện tích sàn dưới 70m2 và giá bán dưới 15 triệu đồng/m2.

 * Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về thu hồi và xử lý sản phẩm thải bỏ, bắt đầu từ 1-1-2015 sẽ thu hồi và xử lý số sản phẩm thải bỏ là ắc quy và pin; thiết bị điện tử, điện dân dụng và công nghiệp; hóa chất sử dụng trong công nghiệp, nông nghiệp, thủy sản và thuốc sử dụng cho người; dầu nhớt, mỡ bôi trơn…

* Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải, yêu cầu trong thời gian tới phải bảo đảm chất lượng, tiến độ các dự án trọng điểm ngành giao thông. Hiện đang có 30 công trình, dự án trọng điểm ngành giao thông với tổng kinh phí khoảng 658 ngàn tỷ đồng.

 * Tổng cục Hải quan cho biết Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 50/2013/QĐ-TTg về thu hồi và xử lý sản phẩm thải bỏ. Doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu được liên kết với các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu khác để cùng thực hiện thu hồi và xử lý sản phẩm thải bỏ; được hợp đồng với cơ sở thu gom và xử lý có đủ điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật để thu hồi và xử lý sản phẩm thải bỏ.

 * Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện chính sách, pháp luật về nhà ở, đất ở của người Việt Nam định cư ở nước ngoài tại Việt Nam. Theo đó, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng hướng dẫn chuyên môn khi làm thủ tục thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Vân Nam (tổng hợp)

 

Tin xem nhiều