Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ có 50 trường triển khai đề án “Trường học thông minh”

09:10, 25/10/2013

(ĐN)- Chiều 24-10, các đồng chí: Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã nghe Công ty AIC trình bày 2 đề án “Trường học thông minh” và “Phát triển nguồn nhân lực”.

(ĐN)- Chiều 24-10, các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng các Sở, ngành liên quan đã có cuộc họp để nghe Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC) trình bày 2 đề án “Trường học thông minh” và “Phát triển nguồn nhân lực”.

Đại diện Công ty AIC giới thiệu về mô hình Trường học thông minh
Đại diện Công ty AIC giới thiệu về mô hình Trường học thông minh

Đây là một trong những giải pháp đón đầu của ngành GD-ĐT tỉnh Đồng Nai nhằm thực hiện thành công Nghị quyết Trung ương 8 về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT.

Theo đại diện AIC, “Trường học thông minh” là trường học chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), đưa các thiết bị tiên tiến vào công tác quản lý, dạy và học.

Để làm được điều này, ngành GD-ĐT cần phải phát triển hạ tầng đồng bộ, có hệ thống SGK điện tử và đặc biệt là phải có đội ngũ giáo viên đạt chuẩn, đáp ứng được việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy.

Trước mắt, vào năm 2014, đề án này sẽ được triển khai tại 50 trường học của tất cả các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là 2 đề án quan trọng liên quan đến GD-ĐT và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh. Chất lượng của GD-ĐT ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của nguồn nhân lực. Do vậy, các cấp, sở, ngành phải phối hợp thực hiện đồng bộ để đến năm 2015, Đồng Nai đi trước cả nước về việc hoàn thành mục tiêu CNH-HĐH, trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại. Tỉnh sẽ đặc biệt chú trọng đầu tư cho GD, KHCN, mua sắm các trang thiết bị tiên tiến, hiện đại và đào tạo đội ngũ cán bộ giáo viên đạt chuẩn.

Tiếp thu ý kiến của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí giao cho Sở GD-ĐT, Sở Nội vụ phối hợp với Công ty AIC nghiên cứu, hoàn thiện đề án “Trường học thông minh” trong tháng 11-2013, trình Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh xem xét để đến đầu năm 2014 có thể triển khai đề án đến 50 trường học trên địa bàn tỉnh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều