Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên dương học sinh dũng cảm cứu bạn

11:10, 09/10/2013

(ĐN)- Ngày 9-10, huyện Thống Nhất đã khen thưởng đột xuất, kèm số tiền 2 triệu đồng cho em Đinh Công Long, học sinh lớp 8/1, Trường THCS Lý Tự Trọng, xã lộ 25 vì có hành động dũng cảm cứu người.

Em Đinh Công Long
Em Đinh Công Long

(ĐN)- Ngày 9-10, huyện Thống Nhất đã tổ chức tuyên dương khen thưởng đột xuất, kèm số tiền 2 triệu đồng cho em Đinh Công Long, học sinh lớp 8/1, Trường THCS Lý Tự Trọng xã lộ 25 vì có hành động dũng cảm cứu người.

Trước đó, vào khoảng 15h, ngày 23-9, 9 em học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng đang chơi ở chùa An Lạc thuộc xã Sông Nhạn (huyện Cẩm Mỹ) và rủ nhau ra khu vực thác nước gần đó để chơi và chụp hình. Tại khu vực thác nước, một bạn tên Tâm cúi xuống rửa chân thì bị trượt xuống thác sâu. Cả 3 bạn đứng gần đó vội kéo bạn Tâm lên nhưng tất cả đều bị trợt chân rớt xuống thác. Lúc này, em Long đã không quản ngại nguy hiểm liền lao mình xuống thác và lần lượt đưa ba bạn lên bờ một cách an toàn. Tuy nhiên, lúc này do sức yếu nên em Long đã ngất xỉu tại chỗ nên không thể cứu được bạn Tâm. Nghe tiếng kêu cứu của các bạn đi cùng, các thầy ở chùa Lạc An đã đến Thác mò tìm được xác của Tâm đưa lên bờ sơ cứu, nhưng bạn Tâm đã tử vong trước đó.

 Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, lãnh đạo huyện Thống Nhất đã đánh giá cao sự dũng cảm cứu bạn của em Long, đồng thời kêu gọi các trường nhân rộng tấm gương học sinh dũng cảm cứu bạn để các em học sinh noi theo.

Hữu Thắng   

Tin xem nhiều