Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo Phát triển kinh tế địa phương

04:11, 20/11/2013

(ĐN) – Ngày 20-11, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị tổ chức sự kiện tỉnh đã diễn ra Hội thảo "Phát triển kinh tế địa phương – Bài học kinh nghiệm thực tiễn"...

 Quang cảnh buổi hội thảo
Các đại biểu tham dự  hội thảo.

(ĐN) – Ngày 20-11, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị tổ chức sự kiện tỉnh, Hiệp hội các Đô thị Việt Nam (ACVN) phối hợp với Liên đoàn đô thị Canada (FCM), Chương trình định cư con người Liên Hợp quốc (UN-Habitat) và Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) đã tổ chức hội thảo “Phát triển kinh tế địa phương – Bài học kinh nghiệm thực tiễn”.

Đến dự hội thảo có ông David Devine, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam và gần 400 đại biểu đại diện chính quyền các thành phố, thị xã, các tổ chức phát triển trong nước và quốc tế.

Bên cạnh việc chia sẻ kết quả  thí điểm 3 dự án của chương trình Đối tác Đô thị phát triển kinh tế (MPED) thực hiện tại Thái Nguyên, Hà Tĩnh và Sóc Trăng do Chính phủ Canada tài trợ, Hội thảo cũng đã giới thiệu kinh nghiệm của UN-Habitat và UNDP về xây dựng mô hình tăng trưởng xanh và cải cách hành chính công trong phát triển kinh tế địa phương; sáng kiến và bài học kinh nghiệm xây dựng thành phố sinh thái Hội An và những tác động của cải cách hành chính công trong phát triển kinh tế tại TP.Đà Nẵng.

Được biết, đây là hội thảo trước thềm Hội nghị thường niên của Hiệp hội các đô thị Việt Nam năm 2013 sẽ chính thức khai mạc vào ngày mai 21-11.

Khắc Giới

 

 

 

Tin xem nhiều