Báo Đồng Nai điện tử
En

57 cá nhân nhận kỷ niệm chương của Hội cựu chiến binh Việt Nam

04:12, 13/12/2013

(ĐN) – Sáng ngày 13-12, Hội cựu chiến binh (CCB) Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết việc thi hành pháp lệnh Cựu chiến binh Việt Nam; tổng kết hoạt động Hội năm 2013, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2014.

(ĐN) – Sáng 13-12, Hội cựu chiến binh (CCB) Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết việc thi hành pháp lệnh Cựu chiến binh Việt Nam; tổng kết hoạt động Hội năm 2013, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2014.

Các cá nhân nhận kỷ niệm chương của Trung ương Hội CCB Việt Nam
Các cá nhân nhận kỷ niệm chương của Trung ương Hội CCB Việt Nam

Hội CCB khối hiện có 60 cơ sở hội với 611 hội viên. Sau 8 năm triển khai thực hiện pháp lệnh CCB Việt Nam, Hội CCB khối luôn đạt thành tích vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh việc làm tốt công tác tham mưu với Đảng ủy khối; nâng cao chất lượng của các cơ sở Hội thông qua việc bồi dưỡng, giáo dục chính trị tư tưởng…, Hội CCB khối còn đảm bảo các chế độ chính sách, quyền và nghĩa vụ của hội viên; mở rộng các hoạt động nghĩa tình với nhiều hình thức phong phú.

Theo đó, Hội đã vận động đóng góp, xây dựng và sửa chữa 95 căn nhà tình thương với tổng trị giá trên 285 triệu đồng; tổ chức 10 đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho CCB có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức phát thưởng cho trên 250 lượt con CCB “Học giỏi - sống tốt”.

Riêng trong năm 2013, bên cạnh hoạt động xây dựng và củng cố tổ chức Hội; bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền; chăm lo, động viên giúp đỡ hội viên, Hội CCB khối còn làm tốt công tác giáo dục thế hệ trẻ, tham gia công tác an ninh quốc phòng, các phong trào tại cơ quan, đơn vị…

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2013. Với 7 nội dung và 40 tiêu chí, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” cùng với phong trào thi đua yêu nước tạo ra động lực thúc đẩy các hoạt động của Hội đạt hiệu quả. Trong năm, trong khối đã có 23 tập thể và 54 cá nhân được khen thưởng từ cấp khối đến Trung ương.

Dịp này, 57 cá nhân là giám đốc, phó giám đốc các sở ngành; cán bộ, hội viên Hội CCB khối có đóng góp cho công tác Hội nhận được kỷ niệm chương của Trung ương Hội CCB Việt Nam…

Nga Sơn

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều