Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo chí góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

08:12, 31/12/2013

(ĐN) - Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã khẳng định như trên tại cuộc họp báo được tổ chức vào ngày 31-12, nhằm thông tin về các thành tựu kinh tế - xã hội của Đồng Nai năm 2013.

* Đồng Nai vẫn đang tích cực chuẩn bị cho dự án sân bay Long Thành

(ĐN) - Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã khẳng định như trên tại cuộc họp báo do UBND tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức vào ngày 31-12, nhằm thông tin về các thành tựu kinh tế - xã hội của Đồng Nai năm 2013.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu tại cuộc họp báo
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu tại cuộc họp báo

 Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Đồng Nai đã hoàn thành cơ bản những mục tiêu của năm 2013 với tăng trưởng GDP đạt 11,5%, nằm trong tốp đầu cả nước và hơn gấp 2 lần so với tăng trưởng chung cả nước. Bên cạnh đó, thu ngân sách đạt 32 ngàn tỷ đồng, vượt chỉ tiêu được giao; thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt 1,64 tỷ USD, gần gấp đôi so với mục tiêu đề ra. Các lĩnh vực khác như: an sinh xã hội, an ninh quốc phòng đều đạt mục tiêu.

Tham dự cuộc họp, có 45 nhà báo đến từ 27 cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh. Tại đây, các câu hỏi được các nhà báo đưa ra xoay quanh 8 nội dung chủ yếu. Trong đó, việc triển khai dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành là vấn đề được nhiều báo quan tâm.

Quang cảnh họp báo
Toàn cảnh cuộc họp báo

Thông tin về dự án này, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái khẳng định, dự án là rất cần thiết cho sự phát triển chung của Đồng Nai, cũng như vùng Đông Nam bộ và đã có trong quy hoạch ngành hàng không từ 20 năm trước. Với quan điểm tái định cư phải đi trước dự án, Đồng Nai đang tích cực thực hiện các bước chuẩn bị về tái định cư từ vị trí, nguồn vốn, cách thức... Và, nếu không có gì trở ngại, giữa năm sau, dự án sẽ được trình Quốc hội xem xét. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, mới đây Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân cũng đã lên tiếng đề nghị nên sớm khởi công dự án để giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Cá nhà báo đặt câu hỏi tại cuộc họp
Các nhà báo đặt câu hỏi tại cuộc họp

Trả lời câu hỏi của các nhà báo về kế hoạch thu hút vốn đầu tư nước ngoài trong năm 2014; các giải pháp chống đỡ khó khăn để hoàn thành thu ngân sách; đầu tư cho giáo dục..., UBND tỉnh cho biết, năm 2014 tiếp tục được đánh giá là một năm nhiều khó khăn, song Đồng Nai sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành các mục tiêu đề ra. Trong đó, sẽ phấn đấu tăng trưởng GDP đạt 11-12%; thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt 700-900 triệu USD; tăng trưởng xuất khẩu đạt từ 9-10%...

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định, báo chí đã đồng hành rất sát sao với Đồng Nai trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội. Sắp tới, trên tinh thần chia sẻ, hợp tác, xây dựng, Đồng Nai mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của báo chí trên tinh thần thông tin đúng, đầy đủ, kịp thời và mang tính xây dựng.

Nhà báo Thanh Thúy  (bìa trái, Báo Đồng Nai) và các cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng bằng khen.
Nhà báo Thanh Thúy (bìa trái, Báo Đồng Nai) và các cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng bằng khen.

Bên cạnh đó, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã thông báo một số nhóm vấn đề trọng tâm cần các báo thông tin, tuyên truyền trong năm 2014, trong đó có việc thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội; phát triển y tế, giáo dục; bảo vệ biển đảo quê hương...

Dịp này, UBND tỉnh cũng khen thưởng 13 tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình tuyên truyền phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Tin, ảnh: Kim Ngân

 

Tin xem nhiều