Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung đào tạo nguồn lao động kỹ thuật chất lượng cao

04:12, 27/12/2013

(ĐN)- Đó là một trong những nội dung phát biểu chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí  tại Hội nghị tổng kết năm 2013 và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ năm 2014 của Sở LĐTB-XH sáng 26-12

(ĐN)- Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2013 và đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ năm 2014 của Sở Lao động, thương binh và xã hội (LĐTB-XH) vào sáng 26-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí yêu cầu ngành trong năm 2014 tập trung phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa để đào tạo nguồn lao động kỹ thuật chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực cho tỉnh. Bên cạnh đó, ngành cần tăng cường công tác quản lý trong khâu dạy nghề cho lao động nông thôn; rà soát kỹ để tham mưu cho lãnh đạo tỉnh có những chính sách hợp lý nhằm giảm nghèo bền vững dưới 2%.

Phó chỉ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Lãnh đạo Sở LĐTB-XH báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2013
Lãnh đạo Sở LĐTB-XH báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2013

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý ngành phải nỗ lực, tích cực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ năm 2014, bởi đây là năm có ý nghĩa quan trọng, quyết định thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ IX. Trong đó, cần sớm đưa ra dự thảo đề án chuẩn nghèo để trình HĐND tỉnh, tăng cường thực hiện tốt các vấn đề an sinh xã hội; có các biện pháp khảo sát, đánh giá khoảng cách chênh lệch giàu nghèo giữa các vùng miền và địa phương trong tỉnh.

Đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ tại Trường cao đẳng nghề số 8
Đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ tại Trường cao đẳng nghề số 8

Được biết, trong năm 2013, ngành LĐTB-XH đạt được nhiều kết quả khả quan. Toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 92,2 ngàn lao động, vượt kế hoạch năm; có 30,3 ngàn lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp với tổng số tiền hơn 264 tỷ đồng; thực hiện đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đạt 75,7% kế hoạch năm, giải quyết việc làm cho 4,7 ngàn người; các trường nghề trong tỉnh được cấp 12,5 tỷ đồng từ ngân sách để mua sắm các trang thiết bị máy móc hiện đại. Công tác người có công được ngành quan tâm; các chế độ chính sách được giải quyết kịp thời. Đặc biệt, ngành LĐTB-XH từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức nhiều chương trình và hình thức hỗ trợ cho người nghèo vay vốn để sản xuất, kinh doanh, học nghề với số tiền lên đến 145,1 tỷ đồng. Công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, các đối tượng xã hội được tiến hành thường xuyên, liên tục, từng bước nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân, đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều