Báo Đồng Nai điện tử
En

526 tỷ đồng cho công tác khuyến học

05:01, 10/01/2014

(ĐN)- Sáng ngày 10-1, tại hội trường Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị giao ban tổng kết công tác khuyến học các tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ năm 2013.

(ĐN)- Sáng ngày 10-1, tại hội trường Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị giao ban tổng kết công tác khuyến học các tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ năm 2013. Hai Phó chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam: Lương Ngọc Toản và Phạm Thanh Phong cùng gần 50 đại biểu đến từ Hội Khuyến học 8 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Tây Ninh, Long An và TP. Hồ Chí Minh đã tới dự.

Chủ tịch Hội Khuyến học TP. Hồ Chí Minh, cụm trưởng báo cáo tình hình hoạt động trong năm 2013
Chủ tịch Hội Khuyến học TP. Hồ Chí Minh, Cụm trưởng báo cáo tình hình hoạt động trong năm 2013.

Trong năm 2013, số lượng, chất lượng hội viên của các Hội Khuyến học đều tăng mạnh so với năm 2012, nâng tổng số hội viên lên trên 2 triệu người. Hầu hết các xã, phường, thị trấn, trường học, cơ quan ban ngành tại các tỉnh, thành đều có tổ chức hội. Long An là tỉnh có số lượng gia đình hiếu học đạt chuẩn đông nhất (trên 256 ngàn hộ, đạt 73% tổng số hộ dân). Mặc dù việc xây dựng dòng họ hiếu học còn khó khăn nhưng các tỉnh: Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương đã có những nỗ lực lớn khi có từ 95 đến 126 dòng họ hiếu học được công nhận/tỉnh.

Tổng số tiền trong Quỹ khuyến học của 8 tỉnh, thành hiện có trên 526 tỷ đồng. Ngoài cách nuôi heo đất, các tỉnh còn thành lập nhiều Quỹ khuyến học mang tên các danh nhân, những người có công với cách mạng… Công tác xã hội hóa giáo dục cũng phát triển mạnh như: Bình Phước có 1 gia đình hiến 1 héc-ta đất để xây trường học; Tây Ninh vận động các mạnh thường quân xây mới 5 trường học, sửa chữa nhiều phòng học, xây 7 mái ấm, nhà đại đoàn kết cho giáo viên, học sinh với tổng trị giá gần 15 tỷ đồng.

Đại diện Hội Khuyến học tỉnh Long An chia sẻ kinh nghiệm khuyến học tại hội nghị
Đại diện Hội Khuyến học tỉnh Long An chia sẻ kinh nghiệm khuyến học tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Trần Thanh Phong nhấn mạnh: Trong năm 2014, Hội Khuyến học các tỉnh cần tiếp tục phát huy hơn nữa chất lượng hoạt động tại các cơ sở Hội, tạo kết quả thực chất; nâng cao hơn nữa chất lượng xây dựng gia đình hiếu học, cộng đồng khuyến học và phong trào học tập suốt đời, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều