Báo Đồng Nai điện tử
En

Giá trị sản xuất công nghiệp tăng gần 14%

05:01, 17/01/2014

(ĐN) - Đó là kết quả sản xuất công nghiệp của Đồng Nai trong năm 2013 được Sở Công thương công bố tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2014 diễn ra vào ngày 17-1.

Ông Ngô Quang Trung, Phó cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công thương) trao cờ thi đua của Bộ Công thương cho Sở Công thương Đồng Nai.
Ông Ngô Quang Trung, Phó cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công thương) trao cờ thi đua của Bộ cho Sở Công thương

(ĐN) - Đó là kết quả sản xuất công nghiệp của Đồng Nai trong năm 2013 được Sở Công thương công bố tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2014 diễn ra vào ngày 17-1.

Theo Sở Công thương, trong năm 2013, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh đạt gần 504 ngàn tỷ đồng, tăng gần 14%; sản xuất công nghiệp của tỉnh phục hồi nhanh và tăng trưởng cao hơn bình quân cả nước gần 2%. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh đạt gần 11 tỷ USD. Những ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng cao là giày dép, dệt may, sợi dệt các loại, máy móc, thiết bị. Thị trường xuất khẩu lớn nhất của Đồng Nai là Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.

Trong năm 2014, ngành công thương tỉnh sẽ phấn đấu đạt trên 569 ngàn tỷ đồng, tăng từ 13-14% so với năm 2013.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh nhấn mạnh, để đạt được mục tiêu đề ra trong năm 2014, ngành công thương cần tăng cường công tác dự báo diễn biến thị trường, giá cả, cung cấp thông tin và kịp thời tháo gỡ các khó khăn cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, ngành cần tiếp tục củng cố mở rộng thị trường truyền thống và phát triển thị trường mới. Tỉnh sẽ tổ chức cho các doanh nghiệp có tiềm lực thâm nhập vào thị trường các nước: Campuchia, Đức, Dubai, Hoa Kỳ, ASEAN, Ấn Độ... 

                            Hương Giang

 

Tin xem nhiều