Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung kiềm chế các vụ cháy, nổ trong năm 2014

09:01, 17/01/2014

(ĐN)- Chiều 16-1, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã chủ trì cuộc họp triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC&CNCH trên địa bàn tỉnh vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

(ĐN)- Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn tỉnh dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 vào chiều 16-1, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã nhấn mạnh với nội dung nêu trên.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, ban ngành, các địa phương, các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp cần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về PCCC đến mọi tầng lớp nhân dân; nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành các qui định về PCCC của các tổ chức, cá nhân, góp phần kiềm chế số vụ cháy, không để xãy ra cháy lớn, trước, trong và sau tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Trước mắt, Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm cho các địa phương mở đợt kiểm tra toàn diện công tác PCCC tại các đơn vị, cơ sở thuộc phạm vi địa bàn quản lý; Kịp thời củng cố các phương án chữa cháy và tổ chức lực lượng, phương tiện chữa cháy tại chỗ; đồng thời yêu cầu các cơ sở, các khu dân cư tập trung tăng cường lực lượng bảo vệ, tuần tra canh gác trong mùa hanh khô và những ngày trước, trong và sau Tết.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn phải tăng cường chỉ đạo các cơ quan chức năng ở địa phương tổ chức phát tờ rơi, khuyến cáo và hướng dẫn các biện pháp an toàn PCCC và xử lý khi có cháy xảy ra tại các hộ gia đình, các khu đông dân cư phức tạp về cháy, nổ; nâng cao ý thức cảnh giác về cháy nổ khi sử dụng các thiết bị sinh nhiệt như: điện, gas, chất đốt... , góp phần hạn chế các nguyên nhân phát sinh cháy, nổ.

 Đ.V

 

Tin xem nhiều