Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 584 ngàn học sinh trở lại trường học sau tết

10:02, 10/02/2014

(ĐN)- Ngày 10-2, gần 584 ngàn học sinh trong toàn tỉnh đã trở lại trường học sau kỳ nghỉ tết dài 14 ngày và bắt đầu tháng thứ 2 của chương trình học kỳ 2.

(ĐN)- Ngày 10-2, gần 584 ngàn học sinh trong toàn tỉnh đã trở lại trường học sau kỳ nghỉ tết dài 14 ngày và bắt đầu tháng thứ 2 của chương trình học kỳ 2.

Giờ học toán của lớp 10C1, Trường THPT Nam Hà (TP.Biên Hòa) ngày 10-2. Ảnh: H.Dung

Lớp học tăng tiết ôn thi tốt nghiệp THPT môn Toán của Trường THPT Nam Hà hào hứng ngay từ đầu năm. Ảnh: H.Dung

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai tại nhiều trường học, số học sinh nghỉ học trong ngày đầu tiên của năm mới chỉ lác đác vài trường hợp, hầu hết là có phép do có việc gia đình hoặc bị bệnh.

Thầy Phạm Văn Đông, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP. Biên Hòa), cho biết: “Ngày học đầu tiên sau tết, học sinh của trường trở lại học đầy đủ, chỉ có 2 học sinh xin nghỉ có phép. Trước tết, nhà trường đã họp toàn trường và quán triệt học sinh vui tết lành mạnh, có ôn bài để tránh tình trạng quên kiến thức do nghỉ quá dài. Một số học sinh về quê xa ăn tết cũng đã kịp thời trở lại trường”.

1.288 học sinh Trường THPT Nam Hà (TP.Biên Hòa) cũng háo hức trở lại trường trong ngày 10-2. Có 7 trường hợp học sinh cả 4 khối nghỉ học nhưng đều có phụ huynh đến trường xin phép. Bà Lê Thị Thu Hà, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Mọi hoạt động dạy học từ chính khóa đến học bồi dưỡng, phụ đạo đều diễn ra bình thường ngay từ ngày đầu năm. Học sinh lớp 12 tiếp tục học tăng tiết để chuẩn bị thi tốt nghiệp và đại học. Nhà trường quản lý nghiêm việc học sinh có đến lớp hay không và báo kịp thời với phụ huynh để gia đình nắm tình hình đến lớp của con em”.

Trở lại trường sau kỳ nghỉ dài, đa số học sinh đều phấn khởi, háo hức vì được gặp lại thầy cô, bạn bè. Em Thóng Phước Quyền, lớp 11A11 Trường THPT Thống Nhất A (huyện Trảng Bom) chia sẻ: “Ngày đầu tiên đi học sau dịp tết em thấy hơi hồi hộp, được gặp lại bạn bè, thầy cô sau 14 ngày nghỉ rất vui. Ai cũng hớn hở, phấn khởi. Lớp em không có bạn nào nghỉ học”.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều