Báo Đồng Nai điện tử
En

170 xã, phường, thị trấn được kết nối Internet

08:03, 05/03/2014

(ĐN)- Sáng 4-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, Trưởng ban chỉ đạo Công nghệ thông tin (CNTT) đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo CNTT tỉnh giai đoạn 2009-2015.

(ĐN)- Sáng 4-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, Trưởng ban chỉ đạo Công nghệ thông tin (CNTT) đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo CNTT tỉnh giai đoạn 2009-2015.

 Đại diện Sở Thông tin truyền thông báo cáo tình hình hoạt động của Ban chỉ đạo CNTT tỉnh, năm 2013.
Đại diện Sở Thông tin - truyền thông báo cáo tình hình hoạt động của Ban chỉ đạo CNTT tỉnh

Theo Ban chỉ đạo, đến nay toàn tỉnh đã có 98% cán bộ, công chức hành chính được trang bị máy tính; 100% các Sở, ban ngành, UBND các huyện, TX Long Khánh và TP. Biên Hòa đã kết nối và khai thác mạng truyền số liệu chuyên dùng; 170/171 xã, phường, thị trấn được kết nối Internet…

Vướng mắc hiện nay là 1 số địa phương chưa hoàn thiện về hạ tầng CNTT, gây khó khăn trong việc triển khai các ứng dụng dùng chung của tỉnh; chưa có phong trào lớn để thu hút, đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong toàn thể cán bộ công chức, viên chức trong tỉnh.

Trong năm 2014, Ban chỉ đạo CNTT tỉnh tiếp tục đề ra những chính sách nhằm huy động, tranh thủ các nguồn lực xã hội hóa phục vụ đầu tư ứng dụng và phát triển CNTT; tiếp tục bổ sung, thay thế trang thiết bị CNTT trong các cơ quan đảng, đoàn thể giai đoạn 2014-2016; đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị CNTT và truyền thông, làm cơ sở cho việc ứng dụng CNTT trong quản lý, giảng dạy và học tập. Đồng thời, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ứng dụng CNTT trong toàn tỉnh để phục vụ công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành và công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu các Sở, ngành liên quan cần phải phối hợp chặt chẽ với nhau để xây dựng kế hoạch cụ thể trong việc phát triển, ứng dụng CNTT. Bởi, mấu chốt của cải cách hành chính là phải ứng dụng có hiệu quả CNTT để giảm bớt phiền hà cho người dân và các doanh nghiệp.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích