Báo Đồng Nai điện tử
En

Bãi bỏ 165 thủ tục hành chính

05:03, 06/03/2014

(ĐN)- Phó giám đốc Sở Tư pháp Phan Văn Châu cho biết, trong năm 2013, sở đã trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 17 Quyết định công bố sửa đổi, bổ sung lại Bộ thủ tục hành chính. Theo đó, tỉnh đã có Quyết định bãi bỏ 165 thủ tục hành chính; sửa đổi 490 thủ tục; ban hành mới 67 thủ tục.

(ĐN)- Ngày 6-3, Sở Tư pháp đã tổ chức hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2014. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí và Phó cục trưởng Cục công tác Tư pháp phía Nam (Bộ Tư pháp) Hoàng Kim Chiến, cùng đại diện các sở, ngành, đơn vị đã đến dự.

UBND tỉnh tặng cờ thi đua và bằng khen cho 16 tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Tư pháp năm 2013.
UBND tỉnh tặng cờ thi đua và bằng khen cho 16 tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Tư pháp năm 2013.

Phó giám đốc Sở Tư pháp Phan Văn Châu cho biết, trong năm 2013, đơn vị đã trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 17 Quyết định công bố sửa đổi, bổ sung lại Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ngành, cấp huyện và xã. Theo đó, tỉnh đã có Quyết định bãi bỏ 165 thủ tục hành chính; sửa đổi 490 thủ tục; ban hành mới 67 thủ tục.

Bên cạnh đó, công tác chỉ đạo điều hành; quản lý nhà nước về xây dựng và thi hành pháp luật, triển khai thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính, hành chính tư pháp; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, hướng dẫn sửa đổi hiến pháp…của ngành cũng được tỉnh và Bộ tư pháp đánh giá cao.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí và Phó cục trưởng Cục công tác Tư pháp phía Nam Hoàng Kim Chiến cho rằng, ngành tư pháp Đồng Nai có những điểm sáng và bức phá để các tỉnh bạn học hỏi, thi đua như: công tác củng cố tổ chức, bố trí nhân sự, bộ máy làm tốt từ xã, huyện, tỉnh. Trong công tác chuyên môn, cũng như truyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật...luôn được cấp ủy, chính quyền và toàn hệ thống chính trị quan tâm, phối hợp thực hiện. Đây cũng chính là những thành tích cần được ngành tiếp tục phát huy, thực hiện tốt trong năm 2014.

                                                     Đoàn Phú

 

Tin xem nhiều