Báo Đồng Nai điện tử
En

Khánh thành nhà máy nước Nhơn Trạch 100 ngàn m<sup>3</sup>/ngày

05:03, 28/03/2014

(ĐN) – Sau 6 năm xây dựng, ngày 28-3, Công ty TNHH một thành viên cấp nước Đồng Nai đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy nước Nhơn Trạch giai đoạn 1 có công suất 100 ngàn m3/ngày.

(ĐN) – Sau 6 năm xây dựng, ngày 28-3, Công ty TNHH một thành viên cấp nước Đồng Nai đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy nước Nhơn Trạch giai đoạn 1 có công suất 100 ngàn m3/ngày. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã đến dự.

A
Cắt băng khánh thành Nhà máy nước Nhơn Trạch giai đoạn 1 

Dự án hệ thống cấp nước Nhơn Trạch giai đoạn 1 được đầu tư với tổng kinh phí 2 ngàn tỷ đồng bằng nguồn vốn vay ODA  từ Chính phủ Nhật Bản. Dự án gồm các hạng mục công trình, như: Trạm bơm nước thô (được lấy từ thượng nguồn sông Đồng Nai); tuyến ống nước thô có chiều dài 5km từ sông Đồng Nai về Nhà máy xử lý tại phường Tân Biên (TP.Biên Hòa); tuyến ống chuyển tải nước sạch từ TP.Biên Hòa đến huyện Nhơn Trạch dài 40 km; các tuyến ống phân phối; hai trạm tăng áp Tam Phước (TP.Biên Hòa) và Nhơn Trạch, cùng một số hạng mục phụ trợ khác

C
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái (phải) thăm hệ thống xử lý nước tại Nhà máy nước Nhơn Trạch 

Được biết, Dự án được chia 4 gói thầu chính: gói thầu 1 là cung cấp thiết bị và xây dựng các trạm bơm nước thô và nước sạch do nhà thầu KUBOTA (Nhật Bản) thực hiện; gói thầu 2 là cung cấp thiết bị và xây dựng  ống chuyền tải nước thô và nước sạch của nhà thầu Salcon Engineering (Malaysia); gói thầu 3 là cung cấp thiết bị và xây dựng nhà máy xử lý nước do nhà thầu Degrémont (Pháp) thực hiện; gói thầu 4 là cung cấp vật tư và thiết bị hệ thống cung cấp điện, ống và các phụ tùng xây dựng các tuyến ống nhánh do Tổng công ty cổ phần đầu tư và xây dựng cấp thoát nước và Công ty cổ phần Bạch Đằng 4 đảm nhiệm.

A
Khách tham quan trạm bơm

Nhà máy nước Nhơn Trạch sẽ cung cấp nước sạch phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt tại các khu công nghiệp và dân cư dọc tuyến QL51 từ TP.Biên Hòa tới huyện Nhơn Trạch.

Tin và ảnh: Vân Nam

 

Tin xem nhiều