Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần thực hiện tốt các quy định về nêu gương

07:04, 01/04/2014

(ĐN)- Sáng 1-4, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ Tòa án nhân dân tỉnh về kết quả thực hiện việc "Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên".

(ĐN)- Sáng 1-4, đồng chí Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ Tòa án nhân dân tỉnh về kết quả thực hiện Nghị quyết 22 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”.

Đồng chí Lê Hồng Phương phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Lê Hồng Phương phát biểu tại buổi làm việc

Theo ông Huỳnh Văn Lưu, Bí thư Đảng ủy Tòa án nhân dân tỉnh, hiện nay Đảng bộ có 39 đảng viên, trong đó có 7 đảng ủy viên. Hầu hết các đảng ủy viên đều được phân công đảm nhiệm các chức vụ quản lý quan trọng của tòa.

Để làm tốt công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ đã xác định công tác tổ chức cán bộ là khâu then chốt, mang tính chất quyết định đối với việc thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Theo đó, Đảng ủy đã tăng cường đưa cán bộ đi học tập, nâng cao trình độ chuyên môn và chính trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Hiện nay ở Tòa án nhân dân tỉnh có đầy đủ 5 tòa chuyên trách, 3 phòng chuyên môn nghiệp vụ. Theo quy định của ngành, mỗi thẩm phán thực hiện xét xử 6 vụ/tháng, nhưng ở Đồng Nai, lượng án nhiều đứng thứ 3 cả nước, mỗi thẩm phán của tòa án tỉnh phải xử tới 80 vụ/tháng.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy lưu ý, những người làm công tác xét xử phải nắm vững quy định của Đảng, Nhà nước; không ngừng học tập, rèn luyện theo các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Chỉ cần 1 vụ xử oan sai là giảm lòng tin rất lớn của nhân dân đối với uy tín của Đảng. Đảng đang đòi hỏi trách nhiệm của từng đảng viên trong ngành phải không ngừng vươn lên về nghiệp vụ, ý thức trách nhiệm trong công việc để bảo vệ kỷ cương pháp luật, xử đúng người, đúng tội. Mỗi đảng viên phải có quan điểm rõ ràng, dám đấu tranh với những biểu hiện sai trái. Để có được điều này, Đảng ủy Tòa án nhân dân tỉnh cần tăng cường giáo dục, bồi dưỡng về tính Đảng, ý thức chính trị cho cán bộ, đảng viên, nhân viên; thực hiện tốt các quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều