Báo Đồng Nai điện tử
En

Toàn tỉnh chỉ mới có 9/17 bệnh viện đủ điều kiện hoạt động

05:04, 16/04/2014

(ĐN)- Sở Y tế cho biết, qua kết quả thẩm định theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ Y tế về điều kiện hoạt động của các bệnh viện cho thấy, hiện mới chỉ có 9/17 bệnh viện trong toàn tỉnh đủ điều kiện hoạt động...

(ĐN)- Sở Y tế cho biết, qua kết quả thẩm định theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ Y tế về điều kiện hoạt động của các bệnh viện cho thấy, hiện mới chỉ có 9/17 bệnh viện trong toàn tỉnh đủ điều kiện hoạt động và được cấp giấy phép hoạt động; 8 bệnh viện còn lại chưa đạt các tiêu chuẩn về môi trường, về diện tích bệnh viện và diện tích/giường bệnh…

Khám bệnh tại Bệnh viện y dược cổ truyền Đồng Nai.
Bệnh viện y dược cổ truyền là 1 trong 9 bệnh viện đủ điều kiện được cấp phép hoạt động do mới được xây dựng. Trong ảnh: Khám bệnh tại Bệnh viện y dược cổ truyền Đồng Nai.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Trương Thị Thu Hằng, nếu thực hiện theo đúng luật, thì những bệnh viện không đủ điều kiện hoạt động sẽ phải đóng cửa. Nhưng bệnh viện là nơi khám chữa bệnh cho người dân, nên Sở đã xin ý kiến của UBND tỉnh và Bộ Y tế cấp phép hoạt động tạm thời cho các bệnh viện nói trên trong thời gian chờ bổ sung đủ các điều kiện.

Điều đáng nói là 9 cơ sở đủ điều kiện, được cấp phép hoạt động đều là những bệnh viện chuyên khoa ít người bệnh và bệnh viện tuyến huyện được xây dựng mới trong thời gian gần đây... nên được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều