Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng ủy Công an tỉnh: Khắc phục tốt công tác tổ chức cán bộ

12:05, 29/05/2014

(ĐN)- Ngày 28-5, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh về thực hiện kế hoạch khắc phục hạn chế sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI)...

(ĐN)- Tiếp tục chương trình kiểm tra thực hiện kế hoạch khắc phục hạn chế sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) tại Đồng Nai, ngày 28-5, đoàn công tác của Bộ Chính trị do đồng chí Nguyễn Quang Thắng, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Quang Thắng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ kết luận buổi kiểm tra
Đồng chí Nguyễn Quang Thắng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra

Theo báo cáo của Ban thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh, qua hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, việc khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong công tác tổ chức cán bộ và thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ tại Công an tỉnh đã cơ bản được thực hiện theo đúng kế hoạch.

Ban thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo, lãnh đạo, kiểm tra, giám sát việc khắc phục khuyết điểm ở các chi, đảng bộ cơ sở, coi đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng thường xuyên, xuyên suốt nhiệm kỳ và những năm tiếp theo.

Những tồn tại, hạn chế rút ra sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 đã được Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh đề ra biện pháp khắc phục, nhất là trong các lĩnh vực có liên quan đến công tác tổ chức cán bộ; công tác xây dựng Đảng; đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Kết quả, trong quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ luôn được thực hiện đúng quy trình, quy định của Đảng, của ngành; các cán bộ được bổ nhiệm lãnh đạo, chỉ huy đều có trình độ năng lực, đáp ứng yêu cầu công tác; không để xảy ra mất đoàn kết nội bộ, hoặc vi phạm nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Thắng ghi nhận những nỗ lực của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh trong việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm và có kế hoạch khắc phục tồn tại, thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát; xây dựng và bổ sung quy chế làm việc đúng nguyên tắc tập trung dân chủ; xác định được vai trò trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Văn Nhuệ

Tin xem nhiều