Báo Đồng Nai điện tử
En

Trên 28 ngàn thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2014

04:05, 07/05/2014

(ĐN)- Chỉ còn gần 1 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Đến thời điểm này, tất cả các trường THPT đã chốt danh sách học sinh đăng ký 2 môn thi tự chọn trong số 4 môn thi tốt nghiệp.

(ĐN)- Chỉ còn gần 1 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Đến thời điểm này, tất cả các trường THPT đã chốt danh sách học sinh đăng ký 2 môn thi tự chọn trong số 4 môn thi tốt nghiệp. Sở GD-ĐT cũng đã có kế hoạch nhằm triển khai tổ chức kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Thí sinh xem số báo danh trong ngày khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 tại Trường TH-THCS-THPT Đinh Tiên Hoàng, TP. Biên Hòa
Thí sinh xem số báo danh trong ngày khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 tại Trường TH-THCS-THPT Đinh Tiên Hoàng, TP. Biên Hòa.

Theo thống kê sơ bộ của Sở GD-ĐT, năm 2014, toàn tỉnh có khoảng trên 28 ngàn thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 24 ngàn thí sinh hệ THPT và trên 4 ngàn thí sinh hệ giáo dục thường xuyên. Kỳ thi được tổ chức tại 55 hội đồng thi, trong đó có 19 hội đồng tổ chức thi ghép cả thí sinh hệ THPT và giáo dục thường xuyên.

Do tính chất kỳ thi có những điểm mới so với những kỳ thi trước (thí sinh chỉ thi 4 môn thay vì 6 môn như trước gồm 2 môn bắt buộc và 2 môn tự chọn; thời gian làm bài thi của tất cả các môn đều được giảm xuống; kỳ thi diễn ra trong 2,5 ngày thay vì 3 ngày như trước), nên Sở GD-ĐT đã có văn bản cụ thể gửi tất cả các trường THPT chủ động tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Bản thân các trường THPT cũng đã, đang hoàn tất những khâu chuẩn bị về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ giáo viên để đáp ứng yêu cầu phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi.

Sở GD-ĐT sẽ tổ chức khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 vào ngày 1-6, trước 1 ngày bắt đầu kỳ thi để học sinh nghe phổ biến quy chế thi... Chậm nhất là ngày 18-6, Sở GD-ĐT sẽ công bố kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều