Báo Đồng Nai điện tử
En

Chăm sóc sức khỏe tâm thần trong trường học còn non yếu

04:06, 08/06/2014

(ĐN)- Ngày 7-6, tại Trường Đại học Đồng Nai đã diễn ra hội thảo Sức khỏe tâm thần trong trường học. Nhiều nhà nghiên cứu khoa học tâm lý – giáo dục trong cả nước đã về dự.

TS. Trần Văn Công nhận giải thưởng Quỹ Tài năng trẻ
TS. Trần Văn Công nhận giải thưởng Quỹ Tài năng trẻ

(ĐN)- Ngày 7-6, tại Trường Đại học Đồng Nai, Hội Khoa học tâm lý – giáo dục Việt Nam phối hợp với Quỹ Tài năng trẻ Tâm lý học – Giáo dục học Việt Nam tổ chức hội thảo Sức khỏe tâm thần trong trường học. Nhiều nhà nghiên cứu khoa học tâm lý – giáo dục trong cả nước đã về dự.

Tại hội thảo, vấn đề sức khỏe tâm thần trong trường học đã được các nhà nghiên cứu tâm lý – giáo dục chia sẻ. PGS.TS Nguyễn Văn Thọ, nguyên Chủ tịch Hội khoa học tâm lý – giáo dục Đồng Nai cho rằng, vấn đề sức khỏe tâm thần trong trường học ở Việt Nam còn manh nha, rời rạc và rất non yếu; nguồn lực cho công tác này hạn chế; các dịch vụ sức khỏe tâm lý học đường chưa được các trường học quan tâm… Điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng học tập của học sinh, sinh viên, nhất là học sinh cuối cấp THCS và THPT. Theo các nhà khoa học tâm lý, nếu học sinh có sức khỏe thể chất và tâm thần tốt, thì học tập cũng tốt hơn, nhân cách cũng vững vàng hơn.

Dịp này, Quỹ  tài năng trẻ Tâm lý học – Giáo dục học Việt Nam cũng đã trao giải Quỹ Tài năng trẻ  cho TS. Trần Văn Công (Trường đại học Quốc gia Hà Nội) và TS. Nguyễn Minh Anh (Trường Cao đẳng sư phạm Trung ương TP.Hồ Chí Minh) vì đã có những đóng góp trong việc nghiên cứu, ứng dụng tâm lý học và giáo dục học.

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều