Báo Đồng Nai điện tử
En

Số ca công nhân nhập cư mắc bệnh sốt xuất huyết gia tăng

04:06, 08/06/2014

(ĐN)- Theo ghi nhận, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có gần 868 ca mắc sốt xuất huyết, gần 2.054 ca mắc chân tay miệng và 978 ca sởi. Trong đó, đáng chú ý là số ca mắc sốt xuất huyết ở người lớn cao hơn năm trước khoảng 30%

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thăm bệnh nhân bị sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện nhi  đồng Đồng Nai
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thăm bệnh nhân bị sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai

(ĐN)- Theo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, từ đầu năm 2014 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận gần 868 ca mắc sốt xuất huyết, gần 2.054 ca mắc chân tay miệng và 978 ca sởi. Đáng chú ý, năm nay, số ca mắc sốt xuất huyết ở người lớn chiểm 48% tổng số ca bệnh, cao hơn năm trước khoảng 30%.

Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai Cao Trọng Ngưỡng cho biết, những năm trước, người mắc sốt xuất huyết hầu hết là trẻ em. Tuy nhiên, đầu năm 2014, những người trên 18 tuổi mắc sốt xuất huyết tăng cao, phần lớn là công nhân nhập cư, đang sống tại các khu nhà trọ thuộc các huyện: Long Thành, Trảng Bom, Nhơn Trạch và TP. Biên Hòa.

Nguyên nhân chính dẫn đến gia tăng số ca sốt xuất huyết trong các khu vực nhà trọ là do điều kiện sống chật chội, ẩm thấp, vệ sinh kém và thói quen ngủ không nằm mùng trong giới công nhân lao động. Ngoài ra, trên địa bàn lưu hành cùng lúc 4 chủng virus  gây bệnh sốt xuất huyết, người từng mắc sốt xuất huyết vẫn có thể bị mắc lại với chủng khác.

Để chủ động phòng chống, ngăn chặn gia tăng số ca sốt xuất huyết, từ nay đến tháng 7, Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai sẽ tổ chức 3 chiến dịch truyền thông qui mô lớn, kết hợp diệt muỗi, lăng quăng và tiêm vaccine sởi cho trẻ từ 2 đến 10 tuổi; tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức phòng bệnh cho công nhân lao động bằng cách chủ động diệt loăng quăng, giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.

Phương Liễu

Tin xem nhiều