Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp FDI luôn tin tưởng môi trường đầu tư tại Đồng Nai

07:06, 04/06/2014

(ĐN) – Chiều ngày 4-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh đã tiếp bà Marjorie Yang, Chủ tịch Tập đoàn Esquel (Hồng Kông), chuyên sản xuất, gia công và kinh doanh sản phẩm may mặc.

(ĐN) – Chiều ngày 4-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh đã tiếp bà Marjorie Yang, Chủ tịch Tập đoàn Esquel (Hồng Kông) chuyên sản xuất, gia công và kinh doanh sản phẩm may mặc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Mỹ Thanh tiếp bà Marjorie Yang. Ảnh: B.Nguyên
Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Mỹ Thanh tiếp bà Marjorie Yang. Ảnh: B.Nguyên

Theo bà Marjorie Yang, Tập đoàn Esquel đã đầu tư 3 dự án tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Hòa Bình..., với công nghệ hiện đại, mang lại những giá trị gia tăng cao cho ngành dệt may, chứ không chỉ giải quyết việc làm cho người lao động.

Tại buổi gặp gỡ, bà Marjorie Yang cũng bày tỏ sự lo ngại về sự cố mới xảy ra vừa qua, nhưng doanh nghiệp vẫn rất tin tưởng vào môi trường đầu tư tại Đồng Nai. Bà Marjorie Yang cho rằng, vấn đề giữa Việt Nam và Trung Quốc vẫn khá nhạy cảm, vì vậy doanh nghiệp mong có sự hợp tác chặt chẽ hơn với chính quyền trên tinh thần bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà đầu tư.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh cho rằng, chính quyền và người dân Đồng Nai luôn đánh giá cao sự đóng góp của doanh nghiệp nước ngoài vào sự phát triển kinh tế của địa phương. Chính phủ Việt Nam nói chung, chính quyền Đồng Nai nói riêng đã đưa ra nhiều biện pháp thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp FDI sớm ổn định sản xuất.

Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian tới, việc kết nối về thông tin giữa chính quyền và doanh nghiệp sẽ được chú trọng hơn. Đồng Nai cũng rất quan tâm đến việc xây dựng biện pháp phòng ngừa và xử lý tình huống nếu có sự cố tương tự xảy ra trong tương lai. Đây cũng là cách làm để các doanh nghiệp đã đầu tư vào Đồng Nai thật sự xem đây là quê hương thứ hai của họ và yên tâm giới thiệu thêm bạn bè đầu tư vào vùng đất giàu tiềm năng này.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị doanh nghiệp nên xây dựng đội tự vệ và quan tâm hơn đến việc tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa chủ và người lao động, để công nhân là người bảo vệ doanh nghiệp trên tinh thần cùng chung lợi ích.

Bình Nguyên

 

 

 

Tin xem nhiều