Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp Nhật Bản tin tưởng môi trường đầu tư tại Đồng Nai

05:06, 20/06/2014

(ĐN)- Sáng 20-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh đã tiếp ông Hida Harumitsu, Chủ tịch Forval VN - một Tập đoàn chuyên kinh doanh  thiết bị viễn thông, thiết bị tự động văn phòng, máy tính và tư vấn quản lý.

(ĐN)- Sáng 20-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh đã tiếp ông Hida Harumitsu, Chủ tịch Forval VN, nguyên Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh tiếp ông Hida Hiramitsu.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh tiếp ông Hida Hiramitsu.

Tại buổi gặp gỡ, ông Hida Harumitsu bày tỏ sự  tin tưởng vào môi trường đầu tư tại Đồng Nai. Ông khẳng định, sau sự cố đáng tiếc do công nhân đập phá các doanh nghiệp vừa qua, việc các nhà đầu tư Nhật Bản vào Đồng Nai cũng sẽ không giảm, mà ngày một tăng hơn so với trước. Trong tháng 7 tới, tổ chức JiCa sẽ hoàn thành các thủ tục về gói hỗ trợ tài chính để Tổng công ty Tín Nghĩa đầu tư xây dựng nhà xưởng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản thuê tại khu công nghiệp Nhơn Trạch III.

Ngoài ra, ông Hida Harumitsu cũng mong muốn được hợp tác với Trường trung cấp kỹ thuật công nghiệp Đồng Nai để hỗ trợ nhà trường đào tạo các ngành công nghiệp hỗ trợ theo chương trình Nhật Bản. Tập đoàn Forval cũng sẽ chịu trách nhiệm giới thiệu việc làm cho các học viên sau khi tốt nghiệp tại các doanh nghiệp Nhật Bản ở Việt Nam.

Trao đổi với ông Hida Harumitsu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh cho biết, thời gian qua mặc dù có xảy ra sự cố đáng tiếc, nhưng chính quyền tỉnh Đồng Nai đã kịp thời chấn chỉnh, nhanh chóng ổn định tình hình an ninh, trật tự tại các khu công nghiệp. Đồng thời, tỉnh cũng đã đưa ra nhiều biện pháp thiết thực để hỗ trợ các doanh nghiệp FDI sớm ổn định sản xuất, đảm bảo một môi trường đầu tư tốt để các doanh nghiệp bạn ở Nhật Bản yên tâm đầu tư vào Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng.

Được biết, Tập đoàn Forval là doanh nghiệp chuyên phát triển, kinh doanh, bảo trì và lắp đặt các thiết bị viễn thông, thiết bị tự động văn phòng, máy tính và tư vấn quản lý.

Phúc Lộc

 

Tin xem nhiều