Báo Đồng Nai điện tử
En

Liên kết đào tạo nguồn nhân lực cho Bệnh viện đa khoa Đồng Nai

09:07, 05/07/2014

(ĐN)- Ngày 5-7, UBND tỉnh đã tiếp nhóm "Hành động y tế" do ông Trần Triệu Long, Giám đốc Bệnh viện Trường Canh (Đài Loan) làm trưởng đoàn đến thăm và tổ chức khám bệnh, phát thuốc từ thiện tại Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 5-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh đã tiếp nhóm “Hành động y tế” do ông Trần Triệu Long, Giám đốc Bệnh viện Trường Canh (Đài Loan) làm trưởng đoàn, cùng nhóm 30 bác sĩ, dược sĩ và điều dưỡng của bệnh viện đến thăm và tổ chức khám bệnh, phát thuốc từ thiện tại Đồng Nai.

Bà Phan Thị Mỹ Thanh tặng tranh lưu niệm cho Giám đốc Bệnh viện Trường Canh Trần Triệu Long
Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh tặng tranh lưu niệm cho Giám đốc Bệnh viện Trường Canh Trần Triệu Long

Tại buổi họp báo về hoạt động khám bệnh và phát thuốc từ thiện của đoàn tại Đồng Nai, Giám đốc Bệnh viện Trường Canh cũng đã giới thiệu với lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện nhi đồng 2 (TP.Hồ Chí Minh) và ngành y tế Đồng Nai về các thành tựu y khoa của bệnh viện, đặc biệt là những thành tựu ghép tạng, điều trị ung thư, kỹ thuật can thiệp tim mạch và cơ xương khớp…

Chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh và ngành y tế
Đoàn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh và ngành y tế Đồng Nai

Giám đốc Trần Triệu Long cho biết, phía bệnh viện và Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã có thỏa thuận hợp tác và liên kết đào tạo nguồn nhân lực cho Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới. Trong đó, khoảng 20 khoa, phòng chuyên môn, quản lý của bệnh viện sẽ được đào tạo, tập huấn, nhằm nâng cao tay nghề, đồng thời chuyển giao kỹ thuật mới, cũng như phương thức quản lý bệnh viện cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện.

Trong chuyến thăm từ ngày 5 đến ngày 12-7 này, đoàn bác sĩ của Bệnh viện Trường Canh  sẽ khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 1 ngàn người dân, công nhân lao động tại các huyện Nhơn Trạch, Định Quán và TP. Biên Hòa, .

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều