Báo Đồng Nai điện tử
En

Đổi mũ bảo hiểm chuẩn có trợ giá

08:07, 10/07/2014

(ĐN) - Từ ngày 10 đến 17-7, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Công ty sản xuất và kinh doanh mũ bảo hiểm Chí Thành tổ chức đổi mũ bảo hiểm có trợ giá đợt 1 tại cổng Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh

(ĐN) - Từ ngày 10 đến 17-7, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Công ty sản xuất và kinh doanh mũ bảo hiểm Chí Thành tổ chức đổi mũ bảo hiểm có trợ giá đợt 1 tại cổng Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh.

Người dân đến đổi mũ bảo hiểm chuẩn có trợ giá
Người dân đến đổi mũ bảo hiểm chuẩn có trợ giá

Tại điểm đổi mũ, nhiều người dân đã mang những chiếc mũ bảo hiểm chưa đảm bảo an toàn đến đổi lấy mũ chất lượng. Người dân có thể lựa chọn các loại mũ kiểu dáng phù hợp; khi đổi hoặc mua mũ mới được hỗ trợ giảm từ 50-70.000 đồng/chiếc với 19 loại mũ được trợ giá.

Ông Trương Khắc Dương, đại diện Công ty sản xuất và kinh doanh mũ bảo hiểm Chí Thành cho biết, so với chương trình đổi mũ bảo hiểm chuẩn có trợ giá năm ngoái, đợt này giá mỗi chiếc mũ bảo hiểm giảm nhiều hơn nhằm tạo điều kiện để mọi người có thể mua được những chiếc mũ chất lượng và phù hợp với túi tiền.

Sau đợt 1, chương trình đổi mũ bảo hiểm chuẩn có trợ giá sẽ tiếp tục triển khai rộng khắp tại 13 xã, phường của TP.Biên Hòa và các huyện, thị trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 15-9.

Bên cạnh việc tuyên truyền, vận động người dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn thông qua chương trình đổi mũ có trợ giá, Ban An toàn giao thông tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm kém chất lượng.

Trước đó, theo kế hoạch của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, kể từ ngày 1-7, sẽ thực hiện xử lý người tham gia giao thông bằng môtô, xe máy, xe đạp máy không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách với mức phạt từ 100.000-200.000 đồng.

Thanh Hải

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích