Báo Đồng Nai điện tử
En

208 người khuyết tật được hỗ trợ vốn khởi nghiệp

07:08, 13/08/2014

(ĐN) - Ngày 13-8, Sở Lao động - thương binh và xã hội phối hợp với Tổ chức Handicap International tổ chức hội nghị tổng kết Dự án Việc làm và an sinh xã hội cho người khuyết tật.

(ĐN) - Ngày 13-8, Sở Lao động - thương binh và xã hội phối hợp với Tổ chức Handicap International tổ chức hội nghị tổng kết Dự án Việc làm và an sinh xã hội cho người khuyết tật.

 Người khuyết tật còn khả năng lao động, sau khi được hỗ trợ học nghề, còn được dự án dẫn đến doanh nghiệp để giới thiệu việc làm.
Người khuyết tật còn khả năng lao động sau khi được hỗ trợ học nghề, còn được giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp

Dự án này được triển khai trên địa bàn tỉnh từ tháng 6-2011 đến nay và đã có 18 xã ở 3 huyện: Long Thành, Cẩm Mỹ và Trảng Bom thụ hưởng. Trong thời gian thực hiện, cán bộ của dự án đã tiến hành khảo sát, lựa chọn đối tượng người khuyết tật còn khả năng lao động để tiến hành hỗ trợ bằng các hình thức: định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ học nghề, giới thiệu việc làm, giúp người khuyết tật khởi nghiệp sản xuất kinh doanh…

Kết quả, qua đó đã có 208 người khuyết tật được hỗ trợ vốn khởi nghiệp dùng vào việc phát triển chăn nuôi bò, heo, gà và buôn bán nhỏ, trong đó có 198 đối tượng nhận vốn không hoàn lại với số tiền gần 1,5 tỷ đồng và 10 đối tượng được nhận vốn vay hoàn lại là 140 triệu đồng. Quá trình sử dụng vốn, có 88% đối tượng sử dụng vốn hiệu quả, 12% sử dụng không hiệu quả do bệnh dịch trên gia xúc, gia cầm…

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội Lê Thị Mỹ Phượng cho biết, Đồng Nai hiện có trên 120 người khuyết tật, trong đó có 25 ngàn người khuyết tật nặng. Các đối tượng khuyết tật đời sống còn nhiều khó khăn, nên việc triển khai dự án trong thời gian qua là việc làm tích cực, góp phần giúp họ hòa nhập với cộng đồng. Bà Phượng cũng đề nghị, các đơn vị và cá nhân đã được thụ hưởng dự án sẽ nhân rộng các mô hình tạo việc làm và an sinh xã hội cho những người khuyết tật khác để mọi người khuyết tật còn khả năng lao động đều có việc làm.

Công Nghĩa




 

Tin xem nhiều