Báo Đồng Nai điện tử
En

Khuyến khích doanh nghiệp xây dựng nhà ở cho công nhân

05:08, 19/08/2014

(ĐN)- Sáng 19-8, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Huỳnh Văn Tịnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với Liên đoàn lao động tỉnh về kết quả thực hiện Nghị quyết 20 của Trung ương (khóa X).

(ĐN)- Sáng 19-8, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Huỳnh Văn Tịnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Liên đoàn lao động tỉnh về kết quả thực hiện Nghị quyết 20 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

 Đồng chí Huỳnh Văn Tịnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Huỳnh Văn Tịnh phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đánh giá của đồng chí Huỳnh Văn Tịnh, thời gian qua Liên đoàn lao động tỉnh đã tích cực triển khai và thực hiện Nghị quyết 20. Trong đó, mặc dù có một số chỉ tiêu chưa đạt so với yêu cầu Tỉnh ủy đề ra, nhưng cơ bản đáp ứng yêu cầu Nghị quyết 20.

Đồng chí cho rằng, thời gian tới, Liên đoàn lao động tỉnh nên có kế hoạch phối hợp với các nhà mạng, triển khai chương trình nhắn tin qua điện thoại để tuyên truyền trực tiếp đến người lao động về các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, đề nghị Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tích cực vận động, khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng nhà ở cho công nhân và xây dựng phòng gửi trẻ cho con em công nhân ngay trong doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng lưu ý, việc ký kết thỏa ước lao động tập thể ở một số doanh nghiệp hiện nay chưa đúng quy định pháp luật, còn hình thức, không khả thi. Đồng chí đề nghị Liên đoàn lao động tỉnh mở các lớp tập huấn kỹ năng tham gia xây dựng thỏa ước lao động cho cán bộ công đoàn cơ sở để các thỏa ước lao động được ký kết trong thời gian tới đúng pháp luật, bảo vệ được lợi ích chính đáng của người lao động.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều