Báo Đồng Nai điện tử
En

Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi

05:10, 01/10/2014

(ĐN) – Nhân Ngày quốc tế người cao tuổi 1-10, Hội LHTN, Hội Thầy thuốc trẻ và Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh đã phối hợp tổ chức "Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi" tại 3 huyện: Thống Nhất, Vĩnh Cửu và TX.Long Khánh.

(ĐN) – Nhân Ngày quốc tế người cao tuổi 1-10, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh đã phối hợp tổ chức Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi tại 3 huyện: Thống Nhất, Vĩnh Cửu và TX. Long Khánh.

 Người cao tuổi huyện Thống Nhất được khám bệnh trong chương trình “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi”  (Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp)
Người cao tuổi huyện Thống Nhất được khám bệnh trong chương trình “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” (Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp)

Trong chương trình, 500 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, hưu trí, gia đình chính sách ở các xã: Xuân Thạnh (huyện Thống Nhất), Hiếu Liêm (huyện Vĩnh Cửu) và Bảo Quang (TX. Long Khánh) đã được khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà. Ngoài ra, trong chương trình, người cao tuổi ở 3 xã của 3 huyện nói trên còn được khám sàng lọc các bệnh tim mạch, các bệnh chuyên ngành lão khoa; nghe tuyên truyền, tư vấn về cách chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và thân nhân người cao tuổi.

Chiều cùng ngày, tại Trường cao đẳng y tế tỉnh, Hội LHTN và Hội thầy thuốc trẻ tỉnh đã phối hợp tổ chức tọa đàm “Trao đổi kinh nghiệm tổ chức các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” thu hút khoảng 300  thầy thuốc trẻ, cán bộ làm công tác y tế và sinh viên ngành y tham dự. Dịp này, 17 tập thể và 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng năm 2014 cũng đã được tuyên dương, khen thưởng.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều