Báo Đồng Nai điện tử
En

Trong tháng 11-2014 phải xử lý xong nạn đăng chắn trên hồ Trị An

06:10, 30/10/2014

(ĐN)– Liên quan đến vụ đặt đăng chắn trên hồ Trị An, ngày 30-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã làm việc với các sở ngành và các huyện có liên quan để giao trách nhiệm xử lý các trường hợp vi phạm trên hồ.

(ĐN)– Liên quan đến vụ đặt đăng chắn trên hồ Trị An mà Báo Đồng Nai đã liên tục thông tin trong thời gian qua, ngày 30-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã làm việc với các sở ngành và các huyện có liên quan để giao trách nhiệm xử lý các trường hợp vi phạm trên hồ.

Tình trạng đặt đăng chắn thủy sản trên hồ Trị An ngày càng phức tạp. Ảnh: H.G
Tình trạng đặt đăng chắn thủy sản trên hồ Trị An ngày càng diễn biến phức tạp. Ảnh: H.G

Hiện nay, hồ Trị An đang bị một số người dân ở huyện Định Quán chiếm dụng mặt nước đặt đăng chắn để đánh bắt thủy sản với diện tích lên đến cả ngàn hécta.

Các đăng chắn được quây ở khu vực gần bờ nên gây ra rất nhiều thiệt hại và nguy hiểm cho những ngư dân đánh bắt cá trên hồ. Cụ thể, do các hộ dựng đăng chắn dọc ven bờ, buộc những ngư dân có thuyền nhỏ đánh bắt ven bờ phải chèo thuyền ra tận khu vực giữ lòng hồ đánh bắt rất nguy hiểm, nhất là trong trường hợp xảy ra mưa dông, lốc xoáy bất ngờ, các thuyền đánh bắt thủy sản nhỏ không thể cập bờ kịp thời. Đó là chưa kể, loại lưới mà các hộ dùng đăng chắn rất dày, bắt tất cả cá bố mẹ, lẫn cá con, có nguy cơ tận diệt các loài thủy sản, gây ảnh hưởng lớn cho môi trường.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chỉ đạo huyện Định Quán trong tháng 11-2014 phải dẹp xong đăng chắn ở hồ Trị An. Riêng khu Bảo tồn thiên nhiên-văn hóa Đồng Nai phải xây dựng phương án quản lý khai thác hồ Trị An hiệu quả và đảm bảo về môi trường.

                                Uyển Nhi

Tin xem nhiều