Báo Đồng Nai điện tử
En

Tư vấn du học và hướng nghiệp Việt - Nhật

04:10, 24/10/2014

(ĐN)- Ngày 22-10, Trường cao đẳng nghề Lilama 2 phối hợp cùng Trung tâm Hướng nghiệp đào tạo Việt Nhật (VJEC) của Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM tổ chức Ngày hội tư vấn du học và hướng nghiệp Việt - Nhật năm 2014.

(ĐN)- Ngày 22-10, Trường cao đẳng nghề Lilama 2 (huyện Long Thành) phối hợp cùng Trung tâm Hướng nghiệp đào tạo Việt - Nhật (VJEC) của Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội tư vấn du học và hướng nghiệp Việt - Nhật năm 2014.

 Học sinh, sinh viên được các doanh nghiệp tư vấn cơ hội du học, làm việc tại Nhật Bản.
Học sinh, sinh viên được các doanh nghiệp tư vấn cơ hội du học, làm việc tại Nhật Bản.

Hơn 200 học sinh, sinh viên của trường Lilama 2 đã trao đổi với đại diện các trường Nhật ngữ và các doanh nghiệp Nhật Bản nhằm tìm hiểu thông tin tuyển dụng nhân sự khối ngành kỹ thuật; điều kiện tuyển sinh; thông tin về cuộc sống, chi phí sinh hoạt tại Nhật Bản; cơ hội du học và làm việc tại Nhật Bản và tại các doanh nghiệp Nhật đang đầu tư ở Việt Nam.

Được biết, ở Đồng Nai hiện có 167 dự án đầu tư của Nhật Bản với nguồn vốn đăng ký là 3,1 tỷ USD, đứng thứ 4 trong 40 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai. Những ngành nghề thu hút nhiều vốn đầu tư của các doanh nghiệp Nhật là các ngành thuộc nhóm công nghiệp hỗ trợ như: sản xuất linh kiện điện tử, máy tính, thiết bị máy móc, các dự án đầu tư xây dựng nhà máy nước, giao thông… Những lĩnh vực này đòi hỏi rất lớn đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao trong khi các cơ sở đào tạo trong tỉnh chưa đáp ứng được.

Ông Lê Quang Trung, Phó hiệu trưởng Trường cao đẳng nghề Lilama 2 cho biết, đây là việc làm thường xuyên của nhà trường, nhằm tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên tiếp cận thực tế, có cơ hội việc làm tốt sau khi ra trường. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp tuyển dụng được những lao động chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu công việc. Qua đó, thúc đẩy nhà trường tiếp cận thực tế, nắm được nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao của các doanh nghiệp để đổi mới phương thức đào tạo, học viên được tiếp cận những kiến thức sát thực tế để học, thực hành tốt hơn.

Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều