Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp sức học sinh khuyết tật đến trường

03:11, 25/11/2014

(ĐN)- Sáng 25-11, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở LĐTB-XH, Sở GD-ĐT và Đài PTTH Đồng Nai tổ chức chương trình Chắp cánh ước mơ, trao học bổng cho 235 học sinh khuyết tật trong tỉnh.

(ĐN)- Sáng 25-11, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở Lao động- thương binh và xã hội (LĐTB-XH), Sở GD-ĐT và Đài PTTH Đồng Nai tổ chức chương trình Chắp cánh ước mơ, trao học bổng cho 235 học sinh khuyết tật có ý chí vươn lên trong tỉnh (gồm 130 học sinh tiểu học, 100 học sinh THCS và 5 học sinh THPT), với mỗi suất trị giá 3 triệu đồng.

Học sinh khuyết tật học giỏi giao lưu tại buổi lễ
Học sinh khuyết tật học giỏi giao lưu tại buổi lễ

Các đồng chí: Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao kỷ niệm chương và hoa cho các nhà tài trợ
Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao kỷ niệm chương và hoa cho các nhà tài trợ

Đây là lần thứ 3, học bổng này được trao, nhằm động viên, khích lệ, chia sẻ phần nào khó khăn cho các em học sinh khuyết tật và gia đình, giúp các em vững tin hơn khi đến trường. Theo đó, trong năm học 2013-2014 vừa qua, có 35 em đạt danh hiệu học sinh giỏi, 68 em đạt học sinh tiên tiến, 124 em có học lực trung bình.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Văn Tới trao giấy khen cho những học sinh khuyết tật có thành tích học tập cao
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Văn Tới trao giấy khen cho những học sinh khuyết tật có thành tích cao trong học tập

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí cho rằng, đây là quỹ học bổng mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách, tương thân, tương ái trong những lúc khó khăn hoạn nạn của nhân dân ta. Nhiều em học sinh mang trên mình những khuyết tật nặng nề nhưng vẫn không ngừng cố gắng học tập, đạt kết quả tốt. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân cùng chung tay góp sức để phát triển Qũy học bổng, giúp đỡ cho nhiều học sinh khuyết tật hơn nữa trong thời gian tới.

Ông Vũ Đình Sùng, Phó chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao giấy khen cho các em học sinh
Ông Vũ Đình Sùng, Phó chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao giấy khen cho các em học sinh

Dịp này, đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy cũng đã trao tặng số tiền 50 triệu đồng cho Quỹ học bổng.

Hạnh Dung

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích