Báo Đồng Nai điện tử
En

Trạm y tế xã Hóa An cứu sống một trẻ sắp đẻ rơi

07:11, 26/11/2014

(ĐN) - Ngày 26-11, theo thông tin từ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, sức khỏe của bé Nguyễn Tuấn Tú, 3 ngày tuổi con của chị Trần Thị Vân, tạm trú tại KP4, phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa đang tiến triển rất tốt.

(ĐN) - Ngày 26-11, theo thông tin từ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, sức khỏe của bé Nguyễn Tuấn Tú (3 ngày tuổi), con của chị Trần Thị Vân, tạm trú tại KP4, phường Bửu Hòa (TP.Biên Hòa) đang tiến triển rất tốt.

Trước đó, vào chiều 24-11, trên đường đi khám thai ở một phòng khám tư nhân gần cầu Hóa An, chị Vân bị vỡ ối, đau bụng dữ dội nên người nhà vội đưa chị đến Trạm Y tế xã Hóa An để cấp cứu. Tại đây, chị được anh Phạm Văn Thơi, nhân viên y tế xã trực tiếp đỡ đẻ.

Sức khỏe bé Nguyễn Tuấn Tú đã ổn định.
Sức khỏe bé Nguyễn Tuấn Tú đã ổn định.

Anh Thơi cho biết, chị Vân được đưa đến trạm y tế xã lúc xế chiều nên tại trạm chỉ còn một mình anh trực. Lúc đó, chị Vân đã có dấu hiệu chuyển dạ, đau bụng dữ dội, không thể tự đi lại được. Sau khi khám, anh thấy đầu em bé sắp lọt ra ngoài, anh chỉ kịp đeo găng tay vào để đỡ bé ra. Do được cấp cứu kịp thời nên sức khỏe của 2 mẹ con chị Vân đều ổn định và đã được chăm sóc tại trạm y tế một đêm. Đến ngày 25-11, bé được chuyển sang Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai để theo dõi sức khỏe. Được biết, anh Thơi là y sỹ đa khoa và trước đó chưa từng đỡ đẻ. 

Bác sĩ Trần Thị Vân, Khoa Sơ sinh Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cho biết, bé Tuấn Tú nhập viện trong tình trạng sốt nhẹ, có dấu hiệu nhiễm trùng. Tuy nhiên, sau hơn 1 ngày điều trị kháng sinh, bé đã bớt sốt, sức khỏe đã ổn định.

Ngọc Thư

 

         

Tin xem nhiều