Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị tăng cường ngăn chặn tin nhắn và quảng cáo rác

04:12, 26/12/2014

(ĐN) - Ngày 25-12, Bộ Thông tin và truyền thông đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến dự.

a
Các đại biểu theo dõi hội nghị trực tuyến tại Sở Thông tin và truyền thông

(ĐN) - Ngày 25-12, Bộ Thông tin và truyền thông đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến dự. Tham dự hội nghị tại điểm cầu trực tuyến Sở Thông tin và truyền thông Đồng Nai có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh.

Theo Bộ Thông tin - truyền thông, trong năm 2014, doanh thu toàn ngành đã đạt tới mốc trên 500 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 52 ngàn tỷ đồng. Trong đó, riêng ngành công nghiệp công nghệ thông tin tiếp tục có đóng góp quan trọng cho xuất khẩu, với doanh thu ước đạt 27 tỷ USD, tạo việc làm cho trên 350 ngàn người.

Bộ xác định, nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm 2015 là tiếp tục tạo môi trường pháp lý minh bạch cho người dân và doanh nghiệp trong lĩnh vực thông tin và truyền thông; tăng cường mạnh mẽ quản lý Nhà nước về báo chí, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử; tiếp tục thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước trong ngành, tăng cường đảm bảo an ninh mạng…

Tại hội nghị, đại diện Sở Thông tin và truyền thông một số tỉnh, thành phố cũng đã kiến nghị, trong năm 2015, Bộ Thông tin và truyền thông tiếp tục mạnh tay với tình trạng các trang thông tin điện tử có nội dung thiếu lành mạnh, chưa được quản lý chặt chẽ như hiện nay; đồng thời ngăn chặn tình trạng quảng cáo rác, tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo đang hoạt động phức tạp, gây bức xúc cho người sử dụng các dịch vụ. Bên cạnh đó, các địa phương cũng đề nghị, năm 2005 Bộ Thông tin và truyền thông cần tăng cường hoạt động đưa thông tin về cơ sở, cải cách hành chính trên lĩnh vực công nghệ thông tin, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan Nhà nước…

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều