Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều chính sách hỗ trợ phát triển ngành học mầm non

03:12, 09/12/2014

(ĐN)- Tiếp tục Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VIII, chiều ngày 9-12, các đại biểu HĐND tỉnh đã nghe các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh về các vấn đề kinh tế - xã hội.

(ĐN)- Tiếp tục Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VIII, chiều 9-12, các đại biểu HĐND tỉnh đã nghe các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh về các vấn đề kinh tế - xã hội.

Giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo Huỳnh Lệ Giang trình bày Đề án tại kỳ họp.
Giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo Huỳnh Lệ Giang trình bày Đề án tại kỳ họp.

[links()] Báo cáo về Đề án phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2015-2020, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang cho biết, đề án nhằm khắc phục những hạn chế, tồn tại về mạng lưới trường lớp; bất cập trong chính sách hỗ trợ của tỉnh cho giáo viên, nhân viên mầm non để ngành học mầm non phát triển tốt hơn trong giai đoạn tới. Theo đó, đến năm học 2015-2016, trẻ dưới 3 tuổi được huy động ra lớp đạt 25% (tương ứng trên 27 ngàn trẻ, tăng trên 7,4 ngàn trẻ so với hiện hữu); trẻ từ 3-5 tuổi đến lớp đạt 90% (tương ứng trên 123 ngàn trẻ, tăng gần 3 ngàn trẻ so với hiện hữu, riêng trẻ 5 tuổi đến lớp đạt tỷ lệ 100%.

Để thực hiện đề án này, các giải pháp cần thiết bao gồm: chính sách hỗ trợ với đội ngũ giáo viên bán trú, nhân viên cấp dưỡng ở các trường công lập; ưu tiên phân bổ kinh phí đầu tư cho hệ thống trường mầm non trên địa bàn các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa; hỗ trợ đối với các trường ngoài công lập về kinh phí bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cấp dưỡng... Đặc biệt, UBND tỉnh sẽ đẩy mạnh phát triển trường mầm non ở các khu công nghiệp có áp lực gửi trẻ cao thông qua thực hiện các chính sách hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp; chú trọng đầu tư mạng lưới trường lớp mầm non ở các khu công nghiệp có áp lực nhu cầu gửi trẻ cao...

Trình bày về Tờ trình của UBND tỉnh về việc thu phí, thành lập trạm thu phí BOT đường chuyên dùng vận chuyển vật liệu xây dựng tại xã Phước Tân và xã Tam Phước (TP.Biên Hòa), Phó giám đốc Sở Giao thông - vận tải Lê Quang Bình cho biết, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường chuyên dùng sẽ được triển khai xây dựng trong năm 2015, có chiều dài 7,5km, tổng kinh phí đầu tư khoảng 135 tỷ, được triển khai thực hiện theo hình thức BOT. Việc xây dựng tuyến đường chuyên dùng nhằm chấm dứt tình trạng các phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng lưu thông trên tuyến đường Tân Cang tại xã Phước Tân gây mất an toàn giao thông; giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Dự kiến Trạm thu phí đường chuyên dùng sẽ vận hành khai thác vào tháng 1-2016.

Các đại biểu HĐND tỉnh tham dự kỳ họp.
Các đại biểu HĐND tỉnh tham dự kỳ họp.

Theo đề án, mức thu thấp nhất là 15 ngàn đồng/lượt đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại buýt vận tải khách công cộng; cao nhất là 80 ngàn đồng/lượt đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 fit. Riêng xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 fit (loại xe lưu thông nhiều trên tuyến đường này) là 40 ngàn đồng/lượt. Hình thức thu là vé lượt và có giá trị trong ngày, không tổ chức bán vé tháng, vé quý.

Tại phiên họp, các đại biểu cũng nghe các báo cáo, đề án của UBND tỉnh về: bảng giá các loại đất tỉnh Đồng Nai 5 năm (2015-2019); mức ưu đãi và hỗ trợ cho các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2015-2020; Đề án thu phí chợ trên địa bàn tỉnh; mức hỗ trợ đầu tư xây dựng chợ nông thôn... 

Ngọc Thư

 

 

Tin xem nhiều