Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuân Lộc đủ điều kiện đạt huyện nông thôn mới

10:12, 10/12/2014

(ĐN)– Ngày 9-12, Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam, Phó trưởng ban chỉ đạo nông thôn mới trung ương làm trưởng đoàn đã về kiểm tra, đánh giá tình hình nông thôn mới tại Xuân Lộc.

(ĐN)– Ngày 9-12, Đoàn công tác trung ương do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp – phát triển nông thôn Trần Thanh Nam, Phó trưởng ban chỉ đạo nông thôn mới Trung ương làm trưởng đoàn đã về kiểm tra, đánh giá tình hình xây dựng nông thôn mới tại huyện Xuân Lộc. Cùng tham gia làm việc với đoàn, có các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy; Võ Văn Chánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh...

 Đoàn thăm trường mầm non tại xã Xuân Thọ.
Đoàn thăm trường mầm non tại xã Xuân Thọ. Ảnh: B.Nguyên

Theo UBND huyện Xuân Lộc, đến nay toàn huyện đã có 13/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Riêng xã Xuân Trường cũng đã đạt được 18/19 tiêu chí nông thôn mới và đạt 53/54 chỉ tiêu.

Đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, Xuân Lộc là huyện có điểm xuất phát thấp nhất của tỉnh nên việc chọn địa phương này làm điểm xây dựng nông thôn mới có ý nghĩa rút kinh nghiệm cho chương trình nông thôn mới của toàn tỉnh. Trong đó, những khâu tập trung, quan trọng nhất được xác định, đó là: sản xuất, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi theo tiêu chuẩn "4 có" (có năng suất cao, có chất lượng tốt, có thị trường tiêu thụ, có thu nhập tốt). Địa phương cần xác định, việc đạt chuẩn nông thôn mới chỉ là bước khởi đầu và còn cả quãng đường dài cẩn phải tiếp tục phấn đấu.

Đặc biệt, qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo tình hình sản xuất, đầu tư cơ sở hạ tầng…tại các xã: Xuân Phú, Xuân Thọ, Xuân Trường, các thành viên trong đoàn cho rằng, Xuân Lộc đã đáp ứng được các điều kiện để đạt chuẩn huyện nông thôn mới. Tuy nhiên, vấn đề còn lại của huyện Xuân Lộc hiện nay là hoàn chỉnh thêm về mặt hồ sơ, thủ tục.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đánh giá tình hình xây dựng nông thôn mới tại huyện Xuân Lộc, Thứ trưởng Trần Thanh Nam biểu dương những thành tích mà Đồng Nai đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới. Thứ trưởng cho rằng, công tác chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của Đồng Nai là nhất quán và quyết liệt, với nội dung dễ hiểu, dễ nhớ; thực hiện tốt dân chủ, công khai; đặc biệt là địa phương đã có kế hoạch nâng chất nông thôn mới...

 Đoàn thăm trang trại nuôi gà tại xã Xuân Phú. Ảnh: B.Nguyên
Đoàn công tác của trung ương thăm trang trại nuôi gà tại xã Xuân Phú... (Ảnh: B.Nguyên)
Đoàn thăm vườn trồng hoa lan của lão nông Nguyễn Văn Cán, xã Xuân Phú.
...thăm vườn trồng hoa lan của lão nông Nguyễn Văn Cán, xã Xuân Phú. Ảnh: B.Nguyên
Đoàn thăm vườn tiêu của “vua” tiêu Trần Hữu Thắng, xã Xuân Thọ.
và thăm vườn tiêu của “vua” tiêu Trần Hữu Thắng, xã Xuân Thọ. Ảnh: B.Nguyên

Bình Nguyên – Kim Vũ

 

 

Tin xem nhiều